เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหน ก็เห็นแต่คนดื่มชา กาแฟ เต็มไปหมด เพราะมันทำให้เรารู้สึกสดชื่น และพร้อมทำงานต่อได้ แต่ก็ยังมีหลายๆ คนเกิดความสงสัยว่า ดื่มมากๆ มันไม่ทำให้อ้วน หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือ? เอางี้ เดี๋ยว จะพามาหาคำตอบจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

หากไม่อยากอ้วน จากการดื่มชา หรือกาแฟ แนะนำว่าให้ดื่มแบบที่ไม่ใส่น้ำตาล ครีม ครีมเทียม หรือนมสด เพราะแค่ชา กาแฟเพียวๆ จะไม่มีแคลอรี่อยู่เลย ดังนั้นจึงไม่ส่งผลต่อน้ำหนักตัวและความอ้วนใดๆ 

นอกจากนี้ ชาจะประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ฟลาวานอยด์ และสารอื่นๆ ที่จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย อาจช่วยเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก ลดอาการฟันผุ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด และลดการเกิดนิ่วที่ไตได้

ส่วนกาแฟก็จะช่วยลดโอกาสของการเกิดโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ได้ ส่วนชาเขียวก็มีรายงานว่า ช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ทั้งนี้ชาและกาแฟ ต่างก็มีสารคาเฟอีนเหมือนกัน แต่พบในกาแฟมากกว่าในชา ซึ่งสารคาเฟอีนนี้จะส่งผลไปกระตุ้นสมอง ทำให้เราไม่ง่วงนอน กระตุ้นการหายใจ การเต้นของหัวใจ และเพิ่มการขับปัสสาวะ ซึ่งบางคนอาจจะไวต่อสารคาเฟอีนนี้ได้ โดยมักมีอาการใจสั่น (หัวใจเต้นเร็ว) เมื่อดื่มกาแฟ เพราะฉะนั้นใครที่ไวต่อสารคาเฟอีน ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟเป็นดีที่สุด