เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายสุเมธ โสภณ หรือ จ.ส.ต.ศิริทัศน์ เอียดแก้ว อดีตตำรวจสังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือตำรวจ 191 ข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ น.ส.กิรณา ลีกุล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/14 หมู่ 14 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 110/2560 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2560 ข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 86 กรัม , ยาอี 45 เม็ด , ยาอี 18 เม็ด และยาบ้ากับกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง , บุหรี่ไฟฟ้า เครื่องชั่งแบบดิจิตอล และกระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 17 นัด จับกุมได้ที่โฟร์สตรีทแมนชั่น ชั้น 11 ซอยพหลโยธิน 24 แยก 2-3 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

 

สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบว่า จ.ส.ต.ศิริทัศน์ และ น.ส.กิรณา แฟนสาว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดียาเสพติด และหลบหนีระหว่างได้รับการประกันตัวในชั้นศาล โดยยังกลับมามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยว ในพื้นที่ กทม.ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.จึงวางแผนสืบสวนติดตามตัว กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสอง พักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม โดยทันทีที่ จ.ส.ต.ศิริทัศน์ พบเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ได้โยนยาเสพติดของกลางทิ้งลงชั้นล่าง พร้อมกับพยายามปีนหลบหนีจากห้องพัก จนเกือบพลัดตก แต่เป็นจังหวะที่ชุดจับกุมคว้าตัวไว้ได้ทัน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ บก.ป.เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ทั้งนี้ นายสุเมธ โสภณ หรือ จ.ส.ต.ศิริทัศน์ เอียดแก้ว เคยได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณตำรวจดีเด่น งานป้องกันและปราบปราม ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อปี 2550 แต่ภายหลังได้ถูกไล่ออกจากราชการ เมื่อปี 2554 เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจห้วยขวางจับกุม คดียาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน และโดนไล่ออก