เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อยากหุ่นสวย ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเสมอไป เพราะอาการโหย จะยิ่งทำให้เรากินหนักมากขึ้น ซึ่งใครที่อยากลดอาหารในมื้อเย็น เราขอแนะนำให้สาวๆ กินผลไม้ทดแทนไปรู้จักกับผลไม้ที่ช่วยให้สาวๆ อิ่มท้อง แถมลดน้ำหนักได้สบายๆผลไม้ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลไม้แคลอรีต่ำ ช่วยให้อิ่มนาน แถมยังช่วยให้ระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหารดีขึ้นอีกด้วย หากใครที่คิดจะอดข้าวเย็น แนะนำให้เลือกผลไม้เหล่านี้มากินแทนค่ะ จะได้ไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป!

สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าทำให้ผิวพรรณดีค่ะ แต่นอกจากช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว สตรอเบอร์รี่ยังช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน! เพราะแม้จะเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน แต่เมื่อเทียบกับมะม่วงหรือกล้วยแล้ว สตรอเบอร์รี่มีแคลอรีที่ต่ำกว่ามาก ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน!

แก้วมังกร  เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงแถมแคลอรีต่ำอีกด้วย! กินเพลินๆ ก็ทำให้อิ่มท้องได้ดีเลยทีเดียว ใครที่เบื่อแก้วมังกรเปล่าๆ ยังสามารถนำไปทานคู่กับสลัดหรือผักอื่นๆ ได้อีกด้วย!

แตงโม  ถือว่าเป็นผลไม้ที่อ้วนน้อยสุดๆ ค่ะ เพราะแคลอรีในแตงโมแทบจะเทียบได้ว่าเป็นอาหารแบบศูนย์แคลอรีเลยทีเดียว ซึ่งแตงโม 100 กรัม ให้พลังงานเพียงแค่ 25 แคลอรีเท่านั้น หากอยากหาผลไม้ทานเล่น แนะนำแตงโมเลยค่า

ชมพู่ มีเส้นใยอาหารที่ดีต่อระบบขับถ่าย ทั้งยังช่วยควบคุมคอเลสเตอลรอลและระดับไขมันในเลือดได้อีกด้วย! และนอกจากประโยชน์ด้านการลดน้ำหนักแล้ว ชมพู่เป็นผลไม้ที่มีไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกายอีกด้วยล่ะค่า

ส้ม นอกจากจะเป็นผลไม้ที่หลายๆ คนกินเพื่อลดน้ำหนักเพราะแคลอรีต่ำแล้ว ส้มยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นด้วย เพราะมีกากใยสูง ช่วยให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าระบบขับถ่ายดีขึ้น พุงไหนๆ ก็ยุบแน่นอนค่า

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มและไม่อยากอาหารจุกจิกค่ะ โดยในแอปเปิลมีสารอาหารที่เรียกว่า เพกติน ที่ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร และดักจับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ฉะนั้นแอปเปิลจึงเป็นมื้อเย็นที่น่าสนใจสำหรับคนลดน้ำหนักไม่น้อยค่ะ

ฝรั่ง นอกจากจะมีวิตามินซีที่ช่วยเรื่องผิวพรรณอยู่เพียบแล้ว ฝรั่งยังช่วยให้เราอิ่มท้องได้ดีอีกด้วย! หลายๆ คนมักจะกินฝรั่งเป็นของว่างรวมถึงอาหารเย็น เพราะฝรั่งไม่เพียงช่วยให้อิ่มเท่านั้น แต่ยังให้พลังงานต่ำด้วย