เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ สน.โชคชัย บุกจับหนุ่มนักเรียนนอกปลูกกัญชาขาย ค้นบ้านถึงผงะ เจอทั้งต้นสด ตากแห้ง ใส่ถุงเตรียมขาย พร้อมสารภาพทำมาแล้ว 1 ปี 50 กรัมขายได้ 3 หมื่นกว่าบาท

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ผบก.น.4พลตำรวจตรี ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ และตำรวจตำรวจ สน.โชคชัย ได้นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านสุขสบายวิลล่า ซ.ลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังได้รับการร้องเรียนว่าบ้านหลังดังกล่าวมักเปิดเพลงส่งเสียงดังเป็นประจำและอาจเป็นสถานผลิตยาเสพติดขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น

เมื่อไปถึงพบนายสมประสงค์ แก้วคูณ อายุ 33 ปี อยู่ภายในบ้าน จึงเข้าตรวจสอบ พบต้นกัญชาในกระถาง จำนวน 9 ต้น กัญชาแห้ง (กำลังตาก) จำนวน 3 ถาด กัญชาตากแห้ง (กำลังตาก) จำนวน 3 ถาด กัญชาตากแห้งอยู่ที่ราวอีก 2 ราว กัญชาแห้งใส่ถุง 1 ถุง ตู้อบให้แสง จำนวน 3 ตู้ เครื่องวัดอุณหภูมิ 1 เครื่อง เครื่องวัดปุ๋ย 3 เครื่อง ถังผสมน้ำปุ๋ย 2 ถัง เครื่องวัดค่า PF จำนวน 2 เครื่องฟส่องให้แสงอุลตรา 1 แผง และขวดแก้ว สำหรับดูดกัญชา 1 ขวด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวนายสมประสงค์ไว้ดำเนินคดี นายสมประสงค์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยไปเที่ยวที่ประเทศออสเตรเลียมาก่อน จากนั้นจึงได้ไปเห็นกระบวนการผลิต เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยจึงได้ทดลองปลูกได้ประมาณ 1 ปีและได้ผลผลิตดีโดยการปลูกตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนกระทั่งขายได้ จะอยู่ที่ประมาณ 4 เดือน โดยต้นกัญชา 1 ต้น จะผลิตกัญชาออแกนิก 50 กรัม ก่อนนำไปขายในราคา 35,000 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่า “ผลิตยาเสพติด ประเภท 5 (กัญชา) และมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครองครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป