เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่ง ประเทศไทย ประกาศรายชื่อทัพนักตบลูกขนไก่ชายหญิง ชุดสู้ศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” ระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคม 2561 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เผยการคัดเลือกนักกีฬาครั้งนี้ใช้หลักเกณฑ์ความพร้อมและความสัมพันธ์ภายในทีมเป็นหลัก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชุด “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” รอบไฟนอล (TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018) โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทีมชาย โธมัส คัพ (Thomas Cup) 16 ทีม ทีมหญิง อูเบอร์ คัพ (Uber Cup) 16 ทีม รวม 32 ทีม จาก 17 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคม 2561 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ โดยฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศฯ ได้มีการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาชุด “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน รายชื่อที่ออกมา เป็นไปตามฉันทามติของทีมงานผู้ฝึกสอน นำทีมโดยเร็กซี่ ไมนากี้ ที่ดูแลรับผิดชอบทั้งในประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ สภาพความพร้อมของร่างกาย การฝึกซ้อมร่วมกัน ตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ภายในทีม ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการกำหนดรายชื่อนักกีฬาในครั้งนี้

 สำหรับรายชื่อทีมชาย “โธมัส คัพ” ประกอบด้วย “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ,“ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ติณณ์” ติณณ์ อิสริยเนตร,“ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกูร ส่วนรายชื่อทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” ประกอบด้วย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์,“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม,“จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล

เจ้าหน้าที่ทีม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รับหน้าที่ผู้จัดการทีม, ทีมผู้ฝึกสอนประกอบด้วย เร็กซี่ ไมนากี้, เทศนา พันธ์วิศวาส, ภัททพล เงินศรีสุข, นูนุง สุบันโดโร, พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ, สิบเอก ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศ ไทยฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาทีมชายและทีมหญิงที่ดีที่สุดที่ผู้ฝึกสอนทุกท่าน ได้พิจารณาเลือกอย่างถี่ถ้วน ที่ผ่านมาประมาณหนึ่งเดือนกว่าๆ ทางสมาคมได้จัดให้มีการซ้อมรวมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้โค้ชทุกท่านได้มีโอกาสได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่จะลงแข่งขันรายการ “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018”ทุกคน มีการทดลองทีมในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะในประเภทคู่ที่ได้ลองจับเอานักกีฬาที่ฝึกซ้อมอยู่หลายๆ สโมสร มาลองคู่กันเพื่อเป็นอาวุธลับในการแข่งขันครั้งนี้

“และในวันที่ 8 พ.ค. เวลา 11.00 น. สมาคมจะจัดงานแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทยชุด “โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018” โดยทัพนักกีฬาชุดนี้และผู้ฝึกสอนจะมาร่วมงาน ที่ห้องอโนมา 3 ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ และระหว่างวันที่ 8-16 พ.ค.ทีมแบดมินตันชายและหญิงทีมชาติไทย จะซ้อมร่วมกัน ที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ ในวันที่ 12 พ.ค. เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ทางสมาคมจะเปิดให้แฟนกีฬาได้เข้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด และตนจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนในวันดังกล่าวด้วย” คุณหญิงปัทมากล่าว