เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี จ.ปัตตานี เกิดเหตุระเบิดก่อกวนมากกว่า 10 จุดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งเหตุลอบวางระเบิดตู้ ATM ระเบิดเสาไฟฟ้า และยิงใส่ฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่

จุดที่ 1 หน้าธนาคารกสิกรไทย
จุดที่ 2 หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
จุดที่ 3 หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี
จุดที่ 4 หน้าตู้ ATM ของธนาคารออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดลอบวางระเบิดหน้าตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุดของอำเภอเมืองปัตตานี ที่ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้ ATM พร้อมกัน โดยใน จ.ปัตตานี ได้เกิดเหตุก่อกวนรวม 4 อำเภอ คือ อ.เมือง จำนวน 4 จุด อ.สายบุรี 1 จุด บริเวณตู้ ATM ธนาคารอิสลาม หน้าโรงเรียนศาสนศึกษา และ อ.หนองจิก 1 จุด บริเวณหน้า ธกส.สาขาหนอกจิก  จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดเหตุรุนแรงใน 2 อำเภอ คือ อ.ระแงะ เกิดเหตุระเบิดหน้าตู้ ATM ของธนาคารออมสิน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเหตุระเบิดหน้าตู้ ATM ใน อ.บาเจาะ

จ.ยะลา เกิดเหตุก่อกวนใน 6 อำเภอคือ เหตุระเบิดตู้ ATM ใน อ.บันนังสตา อ.เมือง อ.ธารโต ซึ่งเกิดเหตุยิงลูกระเบิด M79 เข้าใส่ฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ รวมถึง อ.กาบัง อ.ยะหา และ อ.รามัน ส่วนที่ จ.สงขลา เกิดเหตุระเบิดตู้ ATM ธนาคารออมสินใน อ.เทพา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี และ ธกส.ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยเชื่อว่าเหตุระเบิดตู้ ATM กว่า 20 จุดใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ครั้งนี้ เป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมรุ่นเก่าที่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อ 4-5 ปีก่อน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมคุมเข้มพื้นที่ตลอดเดือนรอมฎอน

คลิปคนร้าย ที่แต่งกายคล้ายผู้หญิงลอบวางระเบิดบริเวณหน้าธนาคาร ในจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกันจำนวนหลายจุดในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา เบื้องต้นมีรายงานว่ามีระเบิดทั้งสิ้น 13 จุด ส่วนใหญ่เป็นตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารต่างๆ และมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้มีการเปิดเผยและเเชร์คลิปวินาทีที่คนร้ายลอบนำระเบิดมาวางไว้บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคาร ในจ.ปัตตานี โดยคนร้ายมีการแต่งกายคล้ายผู้หญิงเพื่อพรางตัว