เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 20 พ.ค.61 เกิดเหตุระเบิด ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีจำนวน 4จุด โดยจุดแรก ที่ตู้ ATM หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาปัตตานี จุดที่ 2 ที่ตู้ ATM หน้าธนาคาร ธกส. จุดนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน มี 1 คน อาการสาหัส  จุดที่ 3 หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี เป็นระเบิดที่ตู้ ATM เช่นกัน จุดนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นายสุกรี สะแปอิง เป็นเจ้าหน้าที่กองร้อย อส. อำเภอปะนาเระ และจุดที่ 4 หน้าตู้ ATM ธนาคารออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี

 

เหตุระเบิดเกิดขึ้นพร้อมกันในเวลาประมาณ 19.00 น. ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่จังหวัดปัตตานี เกิดขึ้น 8 จุดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี 5 จุด จุดที่ 1 หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาปัตตานี เป็นเหตุให้ นายสุกรี สะแปอิง เจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ จุดที่ 2 หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคาร ธกส. จุดที่ 3. ตู้เอทีเอ็ม หน้าศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ธนาคารอิสลาม สาขาปัตตานี จุดที่ 4. หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี จุดที่ 5 ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย สาขาปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางสาว สมพิศ สกุลวิจิตร, สมจิต ศรีสมบัติ อาการปลอดภัย และอีก 3 จุดเกิดขึ้นที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคาร ธกส.อำเภอหนองจิก ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย อำเภอยะรัง และ ตู้เอทีเอ็ม ธนาครกรุงไทย อำเภอสายบุรี

ส่วนที่จังหวัดยะลา เกิดระเบิดขึ้นบริเวณตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ สภ.ลำใหม่ สภ.ยะหา สภ.ธารโต สภ.กาบัง และระเบิดเสาไฟฟ้าที่ สภ.บันนังสตา และสภ.รามัน

ที่จังหวัดนราธิวาส เกิดระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน ในอำเภอ ระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารอิสลาม ที่อำเภอบาเจาะ ได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเกิดเหตุยิงก่อกวนหลังฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน อำเภอบาเจาะ

นอกจากนี้ยังเกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม 2 จุดในพื้นที่อำเภอเทพา และอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่และเฝ้าระวัง ซึ่งเหตุระเบิดครั้งนี้ส่วนใหญ่มุ่งสร้างความเสียหายให้ตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้