เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณแม่ที่รักความสวยความงามและอายุยังไม่มากและก็เป็นเรื่องที่ปกติที่ว่าคลอดลูกแล้วหุ่นไม่ได้ดีเหมือนเดิม บางท่านอาจจะเครียดว่าทำไมหนอ หุ่นไม่กลับไปเป็นเหมือน วันนี้เรามีเทคนิคดีๆที่จะให้คุณแม่ทั้งหลายกลับไปสวยเหมือนดอกไม้แรกแย้มอีกครั้งค่ะ

Image result for ออกกำลังช่วงตั้งครรภ์

ให้นมลูก-เลี้ยงลูกเอง วิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยให้แม่กลับมาหุ่นเป๊ะหลังคลอดคือ การให้นมลูก และเลี้ยงลูกเองค่ะ ความวุ่นวายที่ต้องเหนื่อยกับการดูแลลูก ๆ ดูแลบ้าน จัดการทุกอย่างด้วยสองมือแม่จะช่วยเผาผลาญไขมัน แคลอรี่ในแต่ละวันได้อย่างดี

การอยู่ไฟหลังคลอด สมัยก่อนอาจจะช่วยเพื่อให้ร่างกายฟื้นจากการอ่อนเพลีย แต่ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนวิธีการให้สะดวกมากขึ้น มีบริการอยู่ไฟหลังคลอดที่เป็นการเข้ากระโจมและอบสมุนไพร ซึ่งการอบไอน้ำด้วยสมุนไพรนานาชนิดจะช่วยให้รูขุมขนได้ขับของเสียและทำความสะอาดผิวให้เปล่งปลั่งขึ้น

กินอาหารให้ครบมื้อ ตรงเวลา เมื่อต้องยุ่งกับการเลี้ยงลูก แม่หลายคนจึงไม่มีเวลาดูแลตัวเองแม้แต่เรื่องอาหารการกิน หลายคนกินไม่ครบมื้อ กินไม่ตรงเวลา บางคนพาลไปกินมื้อดึกรวบยอดมื้อเดียว ซึ่งส่งผลเสียกับร่างกาย ทำให้ระบบเผาผลาญรวน

ออกกำลังกาย การออกกำลังควรเริ่มตั้งแต่ตั้งครรภ์ยิ่งดี การออกกำลังกายโดยคำแนะนำจากคุณหมอเพื่อไม่ให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกิน หลังคลอดก็จะทำให้หุ่นกลับมาเฟิร์มได้อย่างรวดเร็ว

เพียงแค่สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้คุณแม่ทั้งหลายกลับมาหุ่นดีอีกครั้ง เหมือนกับว่ายังไม่เคยมีลูกมาก่อน แต่สิ่งเหล่าควรปรึกษาแพทย์อีกครั้งหนึ่งอย่างการออกกำลังกายในช่วงตั้งครรภ์ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์นะคะ เพื่อการออกกำลังให้ถูกต้อง ถูกท่าทาง