เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! รักแร้ดำเป็นเรื่องปกติ ที่สามารถเกิดขึ้นกับทุคนได้ เพราะผิวใต้วงแขนของเรา เพราะผิวบริเวณนี้ค่อนข้างจะบอบบาง ทำให้เกิดรอยย่น และการเสียดสี ทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดรอยดำคล้ำกว่าสีผิวปกติ ยิ่งโดยเฉพาะคนอ้วนจะเจอปัญหานี้กันแทบทุกราย

สาเหตุของรักแร้ดำ

เกิดจากการถอนหรือแวกซ์ขนรักแร้ การถอนหรือแวกซ์ทำให้ผิวหนังเป็นตุ่มเหมือนหนังไก่และทำให้เกิดการอักแสบใต้วงแขน เป็นสาเหตุของการดำคล้ำ
เกิดจากการขัดถูแรงเกินไป ทำให้เกิดรอยแผลหรือถลอกและเป็นรอยดำตามมา
ใช้น้ำหอมหรือโรออนที่มีส่วนผสมของแอลลกอฮอล์ สาเหตุนี้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้รักแร้ดำ เพราะในผลิตภัณฑ์ที่เราใช้นั้น มีสารเคมีที่มีผลต่อผิวใต้วงแขน ทำให้เกิดรอยดำคล้ำ
เกิดจากการแพ้สารเคมี เช่น น้ำหอม ถ้าเราแพ้ให้เปลี่ยนมาใช้โรออลที่ไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ
เกิดจากความอ้วน ความอ้วนเป็นอีกสาเหตุหลักที่ทำให้รักแร้ดำ เพราะยิ่งมีน้ำหนักมากรอยย่นใต้วงแขนก็มากขึ้น ทำให้เกิดการเสียดสีอย่างรุนแรง และเกิดรอยดำคล้ำกว่าปกติ

คราวนี้เรามาดูวิธีแบบบ้านๆที่จะทำให้รักแร้ที่ดำคล้ำ เปลี่ยนเป็นผิวที่ขาวเนียนกันดีกว่า

วิธีทำให้รักแร้ขาว

1.รักแร้ขาวด้วยยาสีฟัน หลายๆคนคงตกใจว่ามันจะช่วยได้หรอ ขอรับรองเลยว่าดีมากและเห็นผลภายในหนึ่งอาทิตย์ คุณจะเห็นความแตกต่างว่าขาวขึ้น เพียงแค่ก่อนอาบน้ำ ใช้ยาสีฟันที่คุณมีอยู่ยี่ห้อใดก็ได้ ขัดตรงบริเวณที่เป็นรอยดำ 5-10 นาที หรือจะทาก่อนนอนก็ได้เช่นกันเพียงแค่นี้คุณก็จะได้วงแขนที่ขาวเนียนเรียบกลับคืนมาอีกครั้ง

2. สารส้ม ใช้สารส้มที่ไม่ได้ดัดแปรงหรือเปลี่ยนสีแต่งกลิ่น เพราะจะทำให้เกิดสารตกค้าง ใช้หลังอาบน้ำ เพียงแค่ถูที่รักแร้ เช้าเย็น แค่นี้ก็ทำให้รักแร้ขาวขึ้นละยังดับกลิ่นกายได้อีกด้วย

3. สูตรมะนาว ฟังดูชื่อแล้วคงแสบไว้รอเลย แต่ขอบอกว่าวิธีนี้รักแร้ขาวทันใจแน่นอน แค่เอามะนาวมาผ่าออกเป็นสองซีก แล้วนำมาถูใต้วงแขน ทิ้งไว้สัก 10-15 นาที อาจมีอาการแสบคันบ้าง แต่ไม่เป็นไร เพราะกรดของมะนาวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำอย่างนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ขาวแน่นอนจ้า

4. ครีมเจ้าแม่กวนอิม อันนี้แอดขอภูมิใจนำเสนอค่ะ ตลับสีแดง ราคาไม่ถึง 20 บาทแต่คุณภาพคับตลับเลย ใช้ทาใต้วงแขนก่อนนอนทิ้งไว้แล้วพอตื่นขึ้นมา ล้างออกให้สะอาด แต่แอดไม่ได้ใช้แต่ใต้วงขน แต่ใช้ทาหน้าด้วย(ห้ามใช้ทางตอนกลางวัน) แค่นี้คุณก็ได้ทั้งรักแร้ขาวและหน้าใสอีกด้วย ของเค้าดีจริงๆ