เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ค้ายอมอดทน แต่วอนรัฐ คุมราคาแก๊ส ก่อนแบกต้นทุนต่อไม่ไหว เห็นใจคนทำงานในยุคประหยัด หลังจากแก๊สหุงต้มขึ้นราคาอีกกิโลกรัมละ 1.54 บาท ทำให้ราคาต่อถังเพิ่มขึ้น อย่างขนาด 15 กก. ต้องจ่ายแพงกว่าอาทิตย์ที่แล้ว 23 บาท หรือเท่ากับราคาถังละ 395 บาท ถ้ารวมค่าส่งอีกประมาณ 25 บาท ก็ทำให้ราคาเกินไปกว่า 400 บาท

สำรวจร้านค้าต่างๆ ย่านจตุจักร แม่ค้าหลายคนบอกว่ายังยอมแบกรับต้นทุนไปก่อน นางอมิษา โพธิ์สุด เจ้าของร้านบะหมี่ โจ๊ก ฮ่องกง เผยว่าที่ผ่านมาแทบไม่เคยขึ้นราคาอาหารเลย มีการขึ้นราคา 5 บาทบางเมนูเท่านั้นตอนต้นปี 2560 เพราะเห็นใจลูกค้า ที่ค่าแรงไม่ขึ้นตามราคาแก๊ส ส่วนตัวจะดูไปอีกระยะ ตอนนี้ยังไม่ขึ้นราคา หรือลดปริมาณแต่อย่างใด ยอมแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

ร้านหนึ่งที่ขายอาหารทอด นางสาวศิริกาญจน์ จ่ายพัฒน์ บอกว่าใจจริงอยากจะขึ้นราคา แต่กลัวขายได้น้อยลง ตอนนี้ยังขายราคาเดิมได้อยู่ เพราะวัตถุดิบยังไม่ขึ้นราคา จึงเฉลี่ยให้ผู้บริโภคสามารถหาทานง่าย หากแก๊สขึ้นไปถึง 500 บาท คงต้องขึ้นราคาอาหาร เช่น จากไก่น่องละ 7 บาท ก็ต้องขึ้นเป็น 10 บาท กุ้งทอดจาก 30 บาท ก็อาจขึ้นเป็น 40 บาท

รัฐบาลต้องออกมาแล้ว ต้องออกมาช่วยประชาชนตอนนี้ ประชาชนเดือดร้อน ตรึงราคาไว้เหมือนเดิมที่ 300 กว่าๆ มันก็ยังดี 400 กว่าเนี่ยตายแน่ นางสาวศิริกาญจน์ ปิดท้าย ในมุมของลูกค้า อย่างนายตฤณภัท กนกพรโสภณ พนักงานบริษัท อยากให้ขึ้นราคาอาหารจะได้มีรายได้มากกว่านี้