เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! รู้หรือไม่ว่าประโยชน์ของโซดาในที่นี้ก็คือการเอามาล้างหน้าเพื่อกระชับรูขุมขนทั้งนี้เพราะในน้ำโซดามีสารคาร์บอนเนตอยู่ อนุพันธ์เล็ก ๆ เหล่านี้สามารถเข้าไปอยู่ในรูขุมขนได้ง่ายกว่าน้ำธรรมดาและช่วยล้างสิ่งสกปรกออกมาจากรูขุมขนได้ดี พอรูขุมขนสะอาดรูขุมขนก็จะกระชับ ทำให้สิวไม่เกิดแถมยังช่วยให้หน้าใสมากขึ้นอีกด้วย โดยน้ำโซดาจะช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ช่วยชำระสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ควบคุมความมันบนใบหน้า และยังกระตุ้นคอลลาเจนไฟเบอร์ใต้ชั้นผิวหนัง ให้ผิวหนังกระชับไม่หย่อนคล้อยได้อีกด้วย

 

Related image

หลักการทำงาน

สำหรับการทำงานของโซดาต่อผิวหน้าเรานั้น ฟองอากาศที่อยู่ภายในน้ำโซดาจะนำพาออกซิเจนเข้าซอกซอนไปในรูขุมขน กำจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ภายในออกมา กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณใบหน้าด้วยการนวดผ่านเจ้าฟองอากาศเล็กๆ เหล่านี้ด้วยเช่นกัน

 

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำโซดา

วิธีการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำโซดานี้ ควรทำหลังล้างเครื่องสำอางออกแล้ว เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด

สำหรับผิวแห้งและผิวธรรมดา : ใช้น้ำโซดาธรรมดาผสมกับน้ำโซดาชนิดน้ำแร่เทลงในชามขนาดที่พอดีกับใบหน้า แล้วจุ่มหน้าลงไปในชาม เป็นเวลา 10-20 วินาที เพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอกับการคืนความสดชื่นให้กับผิวหน้า และการชำระสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน

สำหรับคนผิวมัน : ใช้น้ำโซดาชนิดที่เป็นน้ำแร่ เทลงในชามขนาดที่พอดีกับใบหน้า แล้วจุ่มหน้าลงไปในชาม เป็นเวลา 10-20 วินาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อให้แร่ธาตุช่วยปรับสมดุลของต่อมไขมันบนใบหน้าในเข้าที่ จะช่วยลดความมันบนใบหน้าในระยะยาวได้อีกด้วย

คำเตือน : ไม่ควรแช่นานจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวแห้วได้ ทั้งนี้แล้วเพื่อความปลอดภัย ถ้าหากทำแล้วเกิดอาการระคายเคืองหรือมีผดผื่นคัน ควรหยุดทำให้รีบพบแพทย์เพื่อป้องกันอันตราย เพราะผิวบางคนไม่เหมือนกันบางอาจจะไม่แพ้ แต่ถ้าหากคนที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ควรทำ หรือควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำ