เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ขนมปังหน้าหมู” เมนูอาหารทานเล่น เมนูอาหารว่าง วันนี้ทีวีพูลฟู้ดขอนำเสนอขนมปังหน้าหมูเป็นเมนูอาหารที่ทำง่ายๆสามารถทำทานเองทำเป็นของฝากเพื่อนฝูงหรือแม้แต่ทำขายเลยก็ได้สำหรับสูตรขนมปังหน้าหมูนี้มีส่วนประกอบไม่มากทำได้ง่ายพร้อมเคล็ดลับการทอดที่ไม่ทำให้ขนมปังอมน้ำมันรับรองกรอบหอมอร่อยไม่เลี่ยนน้ำมันแน่นอน

ส่วนผสม
1.ขนมปังแซนด์วิชตัดขอบหั่นชิ้นและผึ่งให้แห้ง10แผ่น
2.เนื้อหมูสับ200กรัม
3.รากผักชี2ราก
4.กระเทียมไทยกลีบเล็ก8กลีบ
5.พริกไทยป่น½ช้อนชา
6.แป้งข้าวโพด1ช้อนชา
7.ซอสหอยนางรม1ช้อนโต๊ะ
8.ซีอิ๊วขาว1ช้อนโต๊ะ
9.ซอสปรุงรส½ช้อนชา
10.น้ำตาลทราย½ช้อนชา
11.ไข่ไก่ตีพอแตก(สำหรับหมักหมู1ฟองและชุบทอด1ฟอง)
12.พริกชี้ฟ้าสีแดงซอยเป็นเส้นบางและใบผักชีสำหรับตกแต่ง
13.น้ำมันพืชสำหรับทอด
14.รับประทานคู่กับน้ำอาจาดหรือน้ำจิ้มไก่หรือซอสพริกหรือซอสมะเขือเทศ

ส่วนผสมน้ำอาจาด

1.น้ำส้มสายชุ ¼ ถ้วย
2.น้ำตาลทราย ¼ ถ้วย
3.เกลือสมุทร 1 ช้อนชา
4.แตงกวา 5 ผล
5.หอมแดง 5 หัว
6.พริกชี้ฟ้า1เม็ด

 

วิธีทำ

1.ตัดขอบขนมปังออกทั้งสี่ด้านหั่นแผ่นขนมปังเป็น4ส่วนเท่าๆกันเรียงใส่ถาดนำไปผึ่งลมหรือตากแดดเพื่อให้หน้าขนมปังแห้งประมาณ2-3ชั่วโมง
2.ทำน้ำอาจาด…โดยผสมน้ำส้มสายชูน้ำตาลทรายเกลือและน้ำเปล่า¼ถ้วยลงในหม้อใบย่อมๆสักใบคนพอเข้ากันจากนั้นนำขึ้นตั้งไฟปานกลางรอจนเดือดแล้วจึงปิดไฟนำออกจากความร้อนพักจนน้ำอาจาดเย็น…จึงใส่แตงกวาซอยหอมแดงซอยและพริกชี้ฟ้าแดงหั่นแฉลบ
3.โขลกรากผักชีกระเทียมและพริกไทยให้ละเอียดตักขึ้นพักไว้
4.เตรียมหมูหมัก…เริ่มจากใส่เนื้อหมูผสมกับส่วนผสมที่โขลกไว้ตามด้วยใส่ซอสหอยนางรมซีอิ๊วขาวซอสปรุงรสน้ำตาลทรายแป้งข้าวโพดและไข่ไก่1ฟองนวดให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันนวดจนเหนียวแล้วจึงนำเข้าตู้เย็นพักไว้10-15นาที
5.นำหมูหมักมาป้ายลงบนแผ่นขนมปังที่เตรียมไว้(ทาไม่ต้องหนามากเพราะถ้าทาหนาเกินไปเวลาทอดจะสุกยาก)โดยตักส่วนผสมเนื้อหมูประมาณ1-1½ช้อนชาป้ายลงบนขนมปังโดยให้ตรงกลางนูนสักหน่อยวางพริกชี้ฟ้าสีแดงซอยและใบผักชีลงไปแล้วใช้มือกดเบาๆแล้วจุ่มขนมปังด้านที่ป้ายหน้าหมูลงในไข่ไก่
6.ใส่น้ำมันลงในหม้อหรือกระทะใช้ไฟปานกลางรอให้น้ำมันร้อนก่อนจึงนำลงทอดค่อยๆหย่อนลงไปในกระทะโดยนำด้านที่มีหมูลงไปก่อนทอดจนสุกเหลืองดีแล้วค่อยพลิกกลับอีกด้านพอเหลืองน่ากินแล้วตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมันจัดใส่ภาชนะเสิร์ฟพร้อมกับอาจาดหรือน้ำจิ้มหรือซอส

 

******เคล็ดลับวิธีทำขนมปังหน้าหมูให้กรอบอร่อยไม่อมน้ำมัน
1.เลือกซื้อเนื้อหมูบดที่มีมันปนเล็กน้อยเวลาสุกจะไม่แข็งกระด้าง
2.วิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ขนมปังหน้าหมูไม่อมน้ำมันคือใช้วิธีอบนำเข้าเตาอบหรือไมโครเวฟตั้งไฟที่160องศาเซลเซียสประมาณ15นาทีหรือจนเนื้อหมูสุกก็จะได้ขนมปังหน้าหมูที่กรอบและไม่อมน้ำมันแล้ว
3.สำหรับวิธีทอดขนมปังหน้าหมูก่อนที่จะนำขนมปังมาทำให้นำไปตัดขอบและนำไปผึ่งลมให้แห้งจริงๆแบบแทบจะแข็งซะก่อน(เพราะจะทำให้ขนมปังที่ทอดออกมาไม่อมน้ำมันและทอดได้สีสวยเสมอกันตลอดทั้งชิ้น)โปะหมูปรุงรสชุบไข่ตั้งกระทะที่ไฟปานกลางรอน้ำมันพอร้อนจึงค่อยทอดทอดจนสุกเหลืองทั้ง2ด้านตักขึ้นผึ่งบนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันสักพักให้น้ำมันออกมากที่สุด(ไม่งั้นขนมปังก็จะอมน้ำมันมากทำให้ขนมปังไม่กรอบทานไม่อร่อย)เพียงเท่านี้ก็จะได้ขนมปังหน้าหมูที่กรอบนานแน่นอนปริมาณน้ำมันที่ใช้ทอดควรเยอะสักหน่อยถ้ากลัวเปลืองก็ใช้หม้อใบเล็กๆหรือกะทะใบเล็กๆก็ได้
4.นอกจากขนมปังหน้าหมูแล้วเราสามารถเปลี่ยนเป็นหน้าไก่สับหรือว่ากุ้งสับแทนก็ได้อร่อยไปอีกแบบส่วนใครที่ทานมังสวิรัตอาจจะไปใช้เห็ดนางฟ้าสับแทนแต่ถ้าใช้เห็ดควรจะต้องเพิ่มปริมาณแป้งอีกสักหน่อยไม่งั้นหน้าหมูมันจะไม่ค่อยเกาะเป็นเนื้อเดียวกันครับ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online