เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัจจุบันบ้านมักจะมีขนาดที่เล็กมาก มีพื้นที่จำกัดจริงๆ ถึงแม้จะแคบแค่ไหนก็ตาม เราก็มักนึกถึงบ้านในตัวเมืองของญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นอีกประเทศที่มีที่ดินในเมืองราคาแพงลิ่ว แต่สถาปนิกของเขาก็มักมีวิธีการมาจัดให้บ้านแคบๆ นั้นมีพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอและยังดูสวยได้เสมอ คราวนี้ก็เช่นกันเราก็สรรหาแบบบ้านที่สามารถประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดีมากโดยฉพาะบริเวณใต้บันไดงานนี้บ้านจะแคบแค่ไหนก็ไม่มีหวั่น ใครที่อยู่อาศัยในบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด นอกจากจะช่วยให้ชีวิตง่ายและเป็นระบบขึ้นแล้ว ยังทำให้บ้านเราสวยงามน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย การใช้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินก็คือเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่งที่มีการออกแบบให้มีขนาดเหมาะสมลงตัวกับพื้นที่ที่จะติดตั้ง อาจจะเป็นการทำขึ้นที่หน้างานหรือทำขึ้นจากโรงงานแล้วนำมาประกอบที่หน้างานก็ได้ อาทิเช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้โชว์ ตู้ลอย และตู้ที่ใช้อยู่ในห้องครัว หรืออาจรวมถึงเคาท์เตอร์ต่างๆด้วย เฟอร์นิเจอร์แบบนี้การติดตั้งจะต้องเป็นลักษณะที่ติดแล้วติดเลย เพราะขนาดจะพอดีกับพื้นที่ หากจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือเคลื่อนย้าย จะต้องรื้อเพียงอย่างเดียว ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้คือ สามารถออกแบให้พอดีกับพื้นที่ สามารถกลบเกลื่อนสิ่งที่ไม่ดีของอาคารได้ เช่น เสา แนวผนังที่ไม่เรียบร้อย ทั้งยังสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย ไม่มีช่องว่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับตัวอาคาร ทำให้ฝุ่นไม่สามารถเข้าไปอยู่ตรงช่องนั้นได้ เราลองมาชมกันเป็นแนวทางในการรวมไอเดียได้เลยครับ

อย่างไอเดียนี้ก็ใช้ใต้บันไดไว้เก็บของอย่างจำพวกรองเท้าต่าง เพราะว่ารองเท้ามักเป็นสิ่งที่ต้องเก็บเป็นที่เป็นทางอย่างดี

หรือจะเป็นตรงบริเวณของบรรไดก็สามารถเก็บ รองเท้าได้ อันนี้ถือได้ว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลย นอกจากเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วยังทำให้ประหยัดพื้นที่อย่างเห็นได้ชัด

ไอเดียนี้เป็นการทำลิ้นชักใต้บันไดที่สามารถเก็บถ้วย เก็บชามได้ คุณพ่อบ้านทั้งหลายเห็นไอเดียดีๆแบบนี้ก็ลองเก็บไปเป็นไอเดียดูได้นะครับ รับรองว่าช่วยในการประหยัดพื้นที่ได้ดีเป็นอย่างมาก