เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ศูนย์อำนวยการประสานงานและแก้ไขปัญหาโครงการลุ่มน้ำเข็ก ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการเพื่อแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ป่า ที่กองทัพภาค 3 ขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้ ในพื้นที่ อ.เขาค้อซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้  ทหาร  และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังจำนวนกว่า 100 นาย

นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กอ.รมนนายชิต อินทรนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.ท.เกียรติอุดม นาดี  ผบ.กองพันทหารม้าที่ 28  ร.ต.เอกชัย ดอนกาวิน ผู้แทน ศอป.โครงการลุ่มน้ำเข็ก และหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ได้ปล่อยแถว 5 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเข้าจับกุม 135 รีสอร์ทเป้าหมายในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ต.เขาค้อ ต.สะเดาะพง ต.หนองแม่นา และ ต.ริมสีม่วง

เป็นสัปดาห์ที่ 3  หลังเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้บุกจับกุมรีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่ป่าฯ และอยู่นอกที่ดินราษฎรอาสาสมัคร รอส. ไปแล้วจำนวนกว่า 30 รีสอร์ท ซึ่งในวันนี้มีเป้าหมายเข้าจับกุมอีกจำนวน 15 รีสอร์ท  คือ ต.เขาค้อ จำนวน 6 แห่ง คือ รุ่งอรุณรีสอร์ท บ้านริมน้ำ  เขาค้อระเบียงภู ศรีวิภาฮิลล์ บายเมืองรีสอร์ท และ ภูอร่ามรีสอร์ท  ต.สะเดาะพง จำนวน 3 แห่ง คือ เนริสารีสอร์ท  ยิปซี  และบ้านพักตากอากาศไม่มีชื่อ  ต.ริมสีม่วง จำนวน 3 แห่ง คือ เขาค้อแฟมิลี่

เขาค้อฟรีเดย์ และ คลาสสิกโฮม  ต.หนองแม่นา จำนวน 3 แห่ง คือ รีเวอร์ไซค์โฮม ภูอ้อมหมอก และ ม่อนเขาค้อ โดยหลังปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทั้ง 5 ชุด ได้บุกเข้าจับกุมรีสอร์ททั้ง 15 แห่งทันทีโดยที่ รุ่งอรุณรีสอร์ท ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.เขาค้อ พบสิ่งปลูกสร้างเป็นรีสอร์ท จำนวน 9 หลัง ในเนื้อที่จำนวนกว่า 8 ไร่ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงรังวัดตรวจสอบและทำการตรวจยึดไว้ และเตรียมออกหมายเรียก รีสอร์ทบ้านริมน้ำ

ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.เขาค้อ พบสิ่งปลูกสร้างเป็นรีสอร์ท จำนวน 5 หลัง ห้องครัว 1 หลัง ในเนื้อที่จำนวนกว่า 2 ไร่ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงรังวัดตรวจสอบและทำการตรวจยึดไว้และเตรียมออกหมายเรียก  รีสอร์ทเขาค้อระเบียงภู ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ต.เขาค้อ พบสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่จำนวน 2 หลัง สร้างเป็นร้านอาหารเชื่อมต่อกัน และรีสอร์ท จำนวน 8 หลัง ในเนื้อที่จำนวนกว่า 3 ไร่ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงรังวัดตรวจสอบและทำการตรวจยึดไว้ และเตรียมออกหมายเรียก