เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงคราวที่ต้องออกมาพูดความในใจผ่านเฟสบุคกันแล้วกับกรณีนักร้องดัง อาม ชุติมา มีปัญหากับต้นสังกัด ไหทองคำ ซึ่งโด่งดังมาจาก เพลงผู้สาวขาเละ ที่เธอ อาม ชุติมา เป็นคนแต่งและร้องโดย สาวลำไย ไหทองคำ โดยก่อนหน้านั้น อาม ชุติมา ได้ออกมาบอกความรู้สึกถึงรอยร้าวที่ยากจะแก้ไขกับต้นสังกัด นายห้างประจักษ์ จนทำเอาสะเทือนวงการว่าตกลงเกิดอะไรขึ้น แตล่าสุดน้องอาม ได้ระเบิดความลับที่ปกปิดออกมาอย่างหมดใจทำให้รู้ว่าเจ้าตัวนั้นโดนอะไรมาบ้าง ฟังแล้วคนดูตัดสินใจเองแล้วกันว่าถ้าโดนกระทำแบบนี้บ้างจะรู้สึกยังไง โดยน้องอามได้โพสว่า

“ถ้าการเสริมจมูก แล้วเสียงเปลี่ยนไปจะไม่ชอบก็ไม่เป็นไร แต่นี้เสริมจมูก เสียงยังคงเดิมไม่มีเปลี่ยนแล้วจะไม่ชอบ เพราะอะไร ?
แต่ประเด็นมันไม่ใช่ตรงนี้ ทำไมถึงไม่เอาปัญหาที่แท้จริงมาพูดละค่ะ ว่าหนูอยู่ไม่ได้ เพราะ หนูไม่เคยได้ 70 % 30 เงินในยูทูป เพลงที่ดิฉันแต่ง รวมแล้ว เกือบ 600 ล้านวิว ไม่เคยได้แม้แต่บาทเดียว พรีเซ็นเตอร์ ได้ กี่แบรนด์ ได้กี่บาทค่าตัวที่แสดงหนัง ไม่ได้ซักบาท ฯลฯรถ ก็ดาวน์ บ้านก็แค่ต่อเติมรถตู้ที่ดิฉันออกมา ก็ทุกบาทที่มีในบัญชี ดาวน์มาไว้ใช้เดินทางเพราะคุณไล่ดิฉันกลับบ้าน ไปเอารถตัวเองมาใช้ เอารถตู้ไปจอดไว้คืนบริษัท”

“นี้ยังไม่รวมคำดูถูกเหยียดยามมากมาย คุณบอกฉันแต่งเพลงผู้ขาเลาะ ฟลุ๊ค อดีตเคยพัง ฟลุ๊ค ไปต่อหรือพอส่ำนี้ฟลุ๊ค ต่อจากนี้ไป อามไม่มีค่าย ไม่มีผู้จัดการส่วนตัว จึงเรียนมาเพื่อทราบด้วยความเคารพอย่างสูงอาม ชุติมา อามบ่เคยลืมบุญคุญ จำได้ตลอดว่ามื้อแรกที่เป็นนักร้องใผเป็นคนดึงมาจากขี้ตมและจำได้ดี ว่านายห้างกะบ่มีหยังคือกัน ในมื้อที่มีแล้ว เจ้าสิเฮดจั่งใด๋กับเด็กน้อยกะได้ เข้าใจแต่ในเมื่อโดนเอาเปรียบตลอดๆอามขอใช้สิทธิในการปกป้องจะของแน่เด้อ”

บอกเลยว่าเป็นใครก็รับไม่ได้เพราะอย่างที่รู้ตัว น้อง อามในฐานะคนแต่งเพลงอย่างน้อยเพลงมียอดวิวหลายร้อยล้าน แต่กลับไม่ได้เงินสักบาท มันน่าแปลกใจมากเพราะยอดวิวสูงขนาดนั้นตีเป็นเงินหลายสิบล้านเชียวนะ ที่ยูทูปเป็นคนจ่ายให้ แต่นี่คนแต่งเพลงแท้ๆกลับไม่ได้มีส่วนได้อะไรกับเขาเลย ไม่แปลกใจเลยที่อาม น้อยใจ แถมการเป็นศิลปินดังแต่ชีวิตยังเหมือนเดิมเทียบกับ ลำไย นั้นต่างกันอย่างชัดเจน เป็นใครก็น้อยใจและรู้สึกว่าทำไมมันไม่ยุติธรรม เอาเป็นว่าล่าสุดตัดสินใจเป็นนักร้องอิสระ ไม่มีค่ายไม่มีสังกัดไม่มีผู้จัดการส่วนตัวแล้ว ขอให้น้องอาม ประสบความสำเร็จกว่านี้ ที่ผ่านมาถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง อนาคตยังอีกไกล