เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ ในเด็ก เป็นโรคที่เกิดจากผิวหนังมีการอักเสบเรื้อรังจากปฏิกิริยาทางภูมิแพ้ พบได้บ่อยในผู้ป่วยเด็ก โดยผิวหนังมักมีลักษณะแห้ง ขึ้นผื่น มีอาการคันมาก ในช่วงฤดูหนาวผื่นภูมิแพ้ผิวหนังจะมีโอกาสเกิดมากขึ้นในกลุ่มเด็กเล็ก เพราะในช่วงฤดูหนาวของประเทศไทยตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ สภาพอากาศจะกลายเป็นสภาวะความกดอากาศต่ำ ซึ่งการที่อุณหภูมิลดลงนี้จะทำให้ผิวของลูกน้อยแห้ง เกิดผื่นแดงได้ง่าย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผิวเด็ก

วิธีดูแลเด็กแรกเกิดในช่วงหน้าหนาว

ให้ลูกน้อยดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆ เพื่อชดเชยการสูญเสียความชุ่มชื้นที่ผิวลูกทุกครั้งที่อาบน้ำให้ลูก ไม่ควรผสมน้ำให้ร้อนเกินไป คุณพ่อคุณแม่บางท่านกลัวว่าลูกจะหนาว แต่ความจริงแล้วการที่ลูกอาบน้ำร้อนจนเกินไปในช่วงหน้าหนาว จะเป็นการทำให้ผิวของลูกยิ่งแห้งเร็วขึ้น และเกิดผื่นแดงได้ง่ายค่ะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผิวเด็ก

หลีกเลี่ยงสบู่ที่มีความเป็นกรด-ด่างสูง ควรเลือกใช้สบู่อาบน้ำเด็กที่อ่อนละมุน ไม่มีน้ำหอมฉุน ไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงไม่ระคายเคืองต่อผิวลูกหยดเบบี้ออยล์ลงในอ่างอาบน้ำลูกด้วยทุกครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวลูกในระหว่างวัน ควรทาโลชั่นสำหรับเด็กบนผิวของลูกน้อยอย่างสม่ำเสมอ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทาโลชั่นให้เด็ก

สวมเสื้อผ้าให้ลูกอย่างมิดชิด เพื่อลดพื้นผิวที่สัมผัสกับอากาศเย็นหากลูกมีอาการแสบที่ผิว เนื่องจากผิวเกิดการเสียดสีกับชุดที่ลูกใส่ ให้ทาแป้งที่เป็นเนื้อแป้งที่เนียนละเอียด สามารถช่วยป้องกันและลดการเสียดสี ช่วยให้ลูกน้อยสบายตัว ไม่เกิดผื่นแดง และมีความสุขตลอดวัน