เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า!! เชื่อว่าหลายคนต้องเป็นผิวแตกลายเป็นใครคงรู้สึกไม่ดีและไม่อยากให้มีปรากฏบนร่างกายของเราไม่ว่าจะไม่สัดส่วนตรงไหนเพราะนอกจากจะไม่สามารถใส่เสื้อผ้าตามที่ต้องการได้แล้วยังทำให้สูญเสียความมั่นใจสุดๆ

วันนี้ เลยขอนำเคล็ดลับดีๆสำหรับสาวๆที่ต้องการกำจัด “ผิวแตกลาย” แบบไม่ต้องเสียเงินแพง ไม่ต้องพึงคลีนิค แต่ใช้วัตถุดิบทางธรรมชาติมาเปลี่ยนแปลงผิวพรรณให้สวย เอาละจะมีอะไรบ้างเราไปดูแล้วจดพร้อมๆกันเลย

สูตรที่ 1 ไข่ขาว สามารถนำมาบำรุงผิวพรรณได้หลายอย่าง รวมถึงแก้ปัญหาผิวแตกลาย สูตรนี้ต้องใช้ไข่ขาวประมาณ 2 ฟอง โดยนำไข่ขาวมาทาที่ผิวซ้ำไปซ้ำมาจนหนา ทิ้งไว้กระทั่งเริ่มแห้ง ก็ทำความสะอาดผิวของคุณด้วยน้ำเย็น และใช้ผ้าซับจนแห้งสนิท ค่อยนำน้ำมันมะกอกมานวดที่ผิวให้ชุ่มชื่น ทำแบบนี้ต่อเนื่องไปประมาณ 2 สัปดาห์ ร่องรอยแตกลายบนผิวก็จะเริ่มจางลง

สูตรที่ 2 นำน้ำมันละหุ่งมานวดผิวบริเวณที่มีปัญหา โดยใช้นิ้วนวดเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาที แล้วใช้สำลีแผ่นปิดทับจากนั้นใช้นิ้วลูบไปบนแผ่นสำลีอีกประมาณ 30 นาที จนเริ่มรู้สึกอุ่นๆ หรืออาจจะนำน้ำร้อนใส่ขวดและมาปิดทับก็ได้ ทิ้งไว้ตามเวลาที่บอก ค่อยล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องประมาณ 1 เดือน ก็จะเห็นผลชัดขึ้น

สูตรที่ 3 ใช้น้ำมันมะกอกที่กำลังอุ่นๆ นำมานวดผิว อย่างน้อยประมาณ 30 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำ ผิวแตกลายจะดูจางลงขึ้น

สูตรที่ 4 ผ่ามะนาวออกเป็น 2 ซีก และนำมานวดถูเป็นวงกลมบริเวณผิวที่แตกลาย ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น นกจากนี้ อาจนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำแตงกวา และนำมานวดบริเวณผิวที่มีปัญหาได้เช่นกัน ผิวที่แตกลายก็จะจางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สูตรที่ 5 ใช้ว่านหางจระเข้มาถูกตรงผิวที่แตกลาย ประมาณ 2-3 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำค่อนข้างอุ่นให้สะอาด

สูตรที่ 6 ตักน้ำตาลทรายประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมลงในน้ำมะนาว 1 – 2 หยด และน้ำมันอัลมอนด์ คนจนเข้ากันดี แล้วนำมานวดผิว ทำแบบนี้ทุกๆ วัน ประมาณ 10 นาที ก่อนอาบน้ำ เป็นเวลา 1 เดือน นอกจากจะช่วยทำให้รอยแตกลายของผิวจางลงแล้ว ยังได้ความกระจ่างใสของผิวเป็นของแถมมาด้วย

สูตรที่ 7 สไลด์มันฝรั่งให้เป็นแผ่นบาง และนำมาถูที่ผิวให้มีน้ำออกมา และทิ้งประมาณ 5-10 นาทีจนแห้ง

สูตรที่ 8 ใบบัวบก นำใบบัวบกมาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำไปทาในบริเวณที่เกิดปัญหาน่องลายเป็นประจำทุกเช้าเย็น ผิวที่แตกลายก็จะค่อยๆจางลง

สูตรที่ 9 มะนาว+เบบี้ออย นำน้ำมะนาวกับเบบี้ออยมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปทาแล้วนวดเบาๆในบริเวณที่มีปัญหาน่องลายทุกครั้งหลังจากการอาบน้ำ ผิวที่แตกลายจะค่อยๆจางลง