เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นาทีนี้ ไม่พูดถึงคงไม่ได้ที่กำลังเป็นข่าวกระแสโด่งดังในวงการลูกทุ่ง สำหรับ อาม ชุติมา โสดาภักดิ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองสุดๆ เพราะเบื้องหลังของความสำเร็จเพลงลูกทุ่งยุคนี้ อาทิ ผู้สาวขาเลาะ, อดีตเคยพัง, บ่ขวางทางอ้าย ล้วนมาจากฝีปากกาของเจ้าตัว สาวน้อยวัย 18 ปีคนนี้

อาม ชุติมา โสดาภักดิ์  เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2542 ปัจจุบันมีอายุ 18 ปี เจ้าตัวมีภูมิลำเนาเป็นชาวอำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ โดยเจ้าตัวเป็นลูกสาวคนกลางของครอบครัว ด้านการศึกษาเธอกำลังศึกษาภาษาต่างประเทศ ที่วิทยาลัยเทคโนโลยี เอ็น-เทคอินเตอร์เนชั่นแนล ที่จังหวัดบึงกาฬ

สำหรับสายเลือดนักดนตรีของเธอ ถูกถ่ายทอดมาจากคุณยายผู้เชี่ยวชาญหมอลำ และคุณปู่ซึ่งเป็นหมอแคน ทำให้เป็นพื้นฐานและปลูกฝังให้เจ้าตัวชื่นชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก และมีความสามารถในการเล่นกีตาร์

ส่วนชีวิตส่วนตัวของเธอเป็นผู้หญิงหน้าหวาน สายลุย และวิถีชีวิตต่างจังหวัดทำให้เจ้าตัวชื่นชอบกิจกรรมตกปลา หาอาหารป่ากับคุณพ่อ เจ้าตัวมีความฝันหลายๆ อย่างด้วยกัน ทั้ง คุณครู ตำรวจ รวมไปถึงศิลปิน ศักยภาพทางด้านดนตรีและร้องเพลง เป็นแรงผลักดันให้เธอได้เข้าร่วมการประกวดร้องเพลงหลายเวที ทั้งในระดับโรงเรียนและจังหวัดจนทำให้เธอมีความมั่นใจในการเดินตามเส้นทางสายดนตรีเต็มเปี่ยมจึงได้แต่งและร้องเพลงลงใน youtube จนได้รับการติดต่อจากค่ายไหทองคำ

เธอแจ้งเกิดในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ทั้งในฐานะผู้แต่งเพลงและนักร้อง อย่างเพลง ผู้สาวขาเลาะ ยอดวิวในyoutube 340ล้านวิว ที่ส่งให้ ลำไย ไหทองคำ โด่งดังในทันที หรือเพลงประจำตัวของเธอ อดีตเคยพัง ที่ปัจจุบันยอดวิวใน youtube สูงถึง 150ล้านวิวเลยทีเดียว