เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงอาการของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ หลังมีอาการเป็นโรคหมอนรองรับกระดูกทับเส้นประสาท ต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากเดินไม่สะดวก ว่า อาการของนายสุวิทย์วันนี้ยังทรงตัว มีอาการปวดหลังและยังคงเดินไม่สะดวก

ซึ่งวันนี้ทางเรือนจำจะประสานแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าตรวจอาการของนายสุวิทย์อีกครั้ง เพื่อประเมินอาการว่าจะต้องรักษาดูแลอย่างไร และมีความจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ แต่เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการแยกตัวนายสุวิทย์ไปดูแลเป็นพิเศษ

ขณะที่บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระจันทร์ สันติอโศก พร้อมศิษยานุศิษย์ และทนายความของนายสุวิทย์ได้เข้าเยี่ยมอาการ โดยนายมหัศจักร โสดี ทีมทนายความเปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมว่า อาการของนายสุวิทย์ หรือพระพุทธะอิสระดีขึ้น แต่ยังต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุงในการเดิน

และพระพุทธอิสระแสดงความประสงค์ไม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะไม่อยากให้ถูกมองว่าเป็นอภิสิทธิ์ชนทั้งที่เพิ่งเข้ามาในเรือนจำได้ไม่นาน ส่วนเรื่องการประกันตัว ขณะนี้ทางทีมทนายความกำลังหารือ และจะนำไปเสนอถามความเห็นชอบจากอดีตพระพุทธะอิสระในเรือนจำอีกครั้ง ว่าจะยื่นประกันตัวหรือไม่

ด้าน ศิษยานุศิษย์ที่เข้าไปเยี่ยมพระพุทธอิสระในเรือนจำระบุว่า พระพุทธะอิสระมีสภาพจิตใจแจ่มใสดี โดยพระพุทธะอิสระ ระบุว่าเพียงเปลี่ยนสถานที่ธุดงค์เท่านั้น เดี๋ยวก็กลับไปนุ่งห่มจีวรตามเดิม เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยกล่าววาจาสึก ดังนั้นจึงยังคงดำรงสถานภาพเป็นพระเช่นเดิม

เรือนจำฯ แยกขัง “อดีตพระพุทธะอิสระ” ลดการเผชิญหน้า “จตุพร”