เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับการแข่งขัน MasterChef Thailand ซีซั่น 2 ซึ่งผู้ที่ชนะคือ  “เฟิส-ธนภัทร สุยาว” หนุ่มหล่อจากจังหวัดน่าน หลังจากที่เข้าแข่งขันอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 17 สัปดาห์

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่แข่งขัน สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ประจำตัวของ “เฟิร์ส ธนภัทร”ก็คือ การสวมหมวกแก๊ปหลากหลายสีสัน จนกลายเป็นภาพจำที่ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เพราะอะไรเจ้าตัวถึงต้องสวมหมวกตลอดทุกสัปดาห์ หรือจะมีความหมายพิเศษแอบแฝงอยู่หรือเปล่า

เมื่อเจอตัว “เฟิร์ส ธนภัทร” ก็เลยต้องขอถามเจ้าตัวให้หายข้องใจสักหน่อยว่า มีเหตุผลอะไรหรือเปล่าที่เจ้าตัวต้องสวมหมวกตลอดการแข่งขัน ซึ่งเฟิร์สได้ให้คำตอบกับเราว่า

“สาเหตุที่ผมใส่หมวกตลอดการแข่งขัน จริงๆ เริ่มตั้งแต่ช่วงออดิชั่นแล้วครับ คือผมชอบตัวละครตัวหนึ่งที่ ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) จากภาพยนตร์เรื่อง ฟอร์เรสท์ กัมพ์ (Forrest Gump) ซึ่งในเรื่องหมวกที่เขาใส่จะเป็นหมวก บับบ้า กัมพ์ (BUBBA GUMP) สีแดง เป็นเหมือนหมวกนำโชคของเขา ผมก็เลยเลือกที่จะนำหมวกมาสวมในการแข่งขันครั้งนี้”

“ถามว่าหมวกที่ผมสวมในรายการ เป็นหมวกของผมเองทั้งหมดเลยไหม หลักๆ ก็มีเป็นของตัวเอง 2-3 ใบครับ แต่ก็มีที่ทางรายการเซ็ตให้เข้ากับสีชุดด้วยเหมือนกัน”

เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มฮอตที่ ความสามารถรอบด้านจริงๆ เชื่อว่าหลังจากนี้วงการอาหารบ้านเรา คงมีโอกาสได้เห็นเมนูอาหารใหม่ๆ ที่จะยกระดับมาตรฐานอาหารไทย จากฝีมือของ “เฟิร์ส ธนภัทร” อย่างแน่นอน