เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.40 น. นายพิชญะ นิธิไพศาลกุล หรือ กอล์ฟ, นางสาวสุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือ ตุ๊กกี้ , นางสาวลักขณา วัธนวงส์ศิริ หรือ อุ้ม และ นางสาววนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซี่ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน หลังพบว่าทั้ง 4 คน เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ให้กับสินค้าอาหารเสริม ในเครือเมจิก สกิน พร้อมทั้งมีการโฆษณาโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคหลงเชื่อในผลิตภัณฑ์

นางสาววนิดา หรือ กิ๊บซี่ กล่าวว่า ก่อนรับรีวิวสินค้าได้ตรวจสอบก่อน ตรวจสอบในฐานะผู้บริโภคทั่วไป ไม่ได้ตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ เพราะเราก็เป็นประชาชนคนธรรมดา บางผลิตภัณฑ์รีวิวหนึ่งสัปดาห์จบ ได้เงินเป็นก้อน ไม่ได้รับเงินจากยอดขาย ส่วนผลิตภัณฑ์แกลโล ก็รีวิวนานแล้ว โดยจะมีสคริปต์มาให้พูดโฆษณาสรรพคุณ อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้ผู้บริโภคระมัดระวังมากขึ้น บางอย่างอาจได้ผลแต่อาจมีสารอันตราย การเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำให้ตัวเองต้องระมัดระวังมากขึ้นเช่นกัน

ด้าน ตุ๊กกี้ ยอมรับว่า เป็นอาหารเสริมผลิตภัณฑ์แรกที่รับรีวิว ยืนยันมีการทดลองใช้สินค้าด้วยตนเอง เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญ หลังจากนี้จะใช้ช่องทางสื่อของตัวเองให้ความรู้และตระหนักถึงภัยอันตรายในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ
         ขณะที่ นายพิชญะ หรือ กอล์ฟ กล่าวว่า ศิลปิน ดารา จะพูดอะไรไปมักมีผลต่อเยาวชน ประชาชน ต่อไปนี้จะรับผิดชอบด้วยการเป็นกระบอกเสียง เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องให้กับประชาชนรับรู้ต่อไป 

         ส่วน อุ้ม ลักขณา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราก็อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยืนยันว่าลองใช้ก่อน ทั้งนี้ต้องขอโทษประชาชนด้วย ไม่มีเจตนา ต้องขอโทษสังคมด้วย