เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถบรรทุกเทรลเลอร์พลิกคว่ำตะแคงข้าง ก่อนจะล้มทับรถยนต์ที่ขับสวนทางมา เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดค้างอยู่ การจราจรย่านลาดกระบังเคลื่อนตัวช้า

(27 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยและสาธารณะภัยได้เข้าตรวจสอบเหตุรถบรรทุกเทรลเลอร์พลิกคว่ำตะแคงข้าง ก่อนจะล้มทับรถยนต์ที่ขับสวนทางมา เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดค้างอยู่ การจราจรเคลื่อนตัวช้า

จส.100 ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนหลวงแพ่ง ใกล้กับถนนมอเตอร์เวย์ (สาย 7) ช่วงทางโค้งสถานีตำรวจ สน.จระเข้น้อย ย่านลาดกระบัง ตรวจสอบพบรถเทรลเลอร์บรรทุกถั่วเหลืองจอดพลิกคว่ำตะแคงข้าง ปิดเส้นทางจราจรถนน 2 เลนไว้ทั้งหมด

ขณะเดียวกันก็พบว่า รถบรรทุกเทรลเลอร์ยังได้ทับรถยนต์ที่ขับสวนทางมาอีกคัน เป็นเหตุทำให้รถยนต์ถูกทับเสียหายทั้งคัน ตรวจสอบพบว่ามีผู้ขับขี่ติดค้างอยู่ข้างใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือออกมา

รถบรรทุกเทรลเลอร์เสียหลักคว่ำ เอนล้มทับเก๋งแบนกลางถนน

ทางด้านคู่กรณี นายณรงค์ อายุ 33 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การอ้างว่า เขาขับรถรับถั่วเหลืองเป็นอาหารสัตว์น้ำหนัก 46 ตัน จากคลังสินค้าไอซีดี ลาดกระบัง เพื่อไปส่งที่กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ใช้ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอช่วงเลี้ยวซ้ายดันมีรถจักรยานยนต์ขับสวนทางขึ้นมา จึงหักหลบและรถรับน้ำหนักไม่ไหวพลิกคว่ำ ยืนยันว่าไม่เมา และไม่เสพยาใดๆ แค่ดื่มสุราไปตอนหัวค่ำวันที่ 26 พ.ค. เพียง 1 ขวด เท่านั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบว่า ไม่เป็นไปตามคำกล่าวอ้างของคนขับรถบรรทุก เพราะมี จยย.ขี่ผ่านมาจริง แต่ก็ขี่ทางตรงตามปกติ ไม่ได้ตัดหน้ากระชั้นชิดเลย แต่เป็นเพราะคนขับรถบรรทุกที่ไม่ชินเส้นทางมากกว่า พอรถที่ขับมาเร็วมากแล้วเจอสามแยกก็ตกใจรีบหักเลี้ยวทันที ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์หลุดจากที่ยึด จนร่วงทับรถฟอร์จูนเนอร์

รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ทับรถฟอร์จูนเนอร์ พบคนขับดื่มเบียร์ก่อนขับ

ล่าสุด วันที่ 28 พ.ค.61 นายจงรักษ์ กิจสำราญกุล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบสาเหตุว่า ตู้คอนเทนเนอร์มีอุปกรณ์ล็อกตู้คอนเทนเนอร์ (twist-lock) ยึดติดกับตัวรถหรือไม่ เพราะผู้ประกอบการต้องตรวจเช็กให้ตัวรถต้องล็อกยึดติดกับตู้คอนเทนเนอร์ก่อนเดินทางขนส่งอยู่แล้ว หากผลตรวจสอบออกมาว่า ไม่ล็อกยึดติดกัน มีความผิดตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท พิจารณาพักใช้ใบอนุญาตประกอบการขนส่ง 15-30 วัน

ทั้งนี้หากรถคันดังกล่าวเกิดเหตุซ้ำซาก 2-3 ครั้ง ก็อาจะถึงขั้นพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ขบ.กำชับให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่ง เข้มงวดตรวจสอบรถบรรทุกขนส่งสินค้าต้องล็อกตู้คอนเทนเนอร์ทุกครั้ง

ในส่วนของคนเจ็บ คือ นายวรวุฒิ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ยังหัวเราะและยิ้มได้อยู่ อย่างไรก็ตามต้องให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง นางละมุล ภรรยาของนายวรวุฒิ เปิดเผยว่า ที่ได้รับทราบว่าสามีเกิดอุบัติเหตุเพราะมีพลเมืองดีได้ไปตามถึงบ้าน จึงได้รีบออกมาดู โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านของเธอเพียง 200 เมตร เมื่อเห็นสภาพรถครั้งแรกยอมรับว่าตกใจมาก เนื่องจากตนมองไม่เห็นรถของสามีเลย เพราะถูกรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ทับจนเละ จากนั้นจึงได้ตะโกนหานายวรวุฒิ ซึ่งสามีได้บีบแตรรถ เป็นการส่งสัญญาณว่ายังปลอดภัยดี

ตอนนั้นรู้สึกเป็นกังวลมากเพราะยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่น้ำหนักของตู้คอนเทนเนอร์ก็ยิ่งกดทับลงมาอีก เธอเผยว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ที่สามีเธอรอดชีวิตมาได้ เพราะเกิดจากความมีสติสัมปชัญญะ เพราะเมื่อเห็นว่ารถบรรทุกต้องคว่ำทับรถแน่นอน สามีจึงพยายามล้มตัวลงนอน ให้ต่ำที่สุด

ในขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายวรวุฒิ ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ เจ้าตัวได้เปิดเผยอาการว่า ตอนนี้ยังรอการทำทีซีสแกน อย่างละเอียด ส่วนบาดแผลภายนอกมีรอยฟกช้ำที่ปาก เกิดจากการเอนตัวให้ต่ำลงจนไปกระแทกกับที่รองแขน บริเวณแขนขวา-แขนขวา หัวเข่า เล็กน้อย และยังมีอาการเจ็บหน้าอกอยู่บ้าง

นายวรวุฒิ เล่าต่อว่า เขาเองเห็นว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วและผู้ขับขี่น่าจะอยู่ในอาการมึนเมา และหักเลี้ยวกะทันหัน เขาเห็นจึงชะลอรถ และรีบเบียงตัวเองไปด้านซ้ายที่นั่งข้างคนขับเพื่อหลบตู้คอนเทนเนอร์ที่หล่นลงมา กว่า 2 ชั่วโมงที่ติดอยู่ภายในรถ เขามีสติตลอดเวลา มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิและพลเมืองดีที่มาถามอาการของตน ตนยังบอกชื่อภรรยาและบ้านเลขที่ได้อย่างถูกต้อง และได้บีบแตรรถเพื่อบอกให้รู้ว่าตนเองยังปลอดภัย วินาทีที่ติดอยู่ในรถตอนนั้นคิดถึงแต่หน้าครอบครัว พ่อ แม่ ภรรยา และลูกชายอีก 2 คน คิดว่ายังไงตนเองก็รอดตายแน่นอนแล้ว

ทั้งนี้ นายวรวุฒิ ยังได้โชว์รูปภาพตะกรุด ที่พ่อตาเคยให้ไว้เป็นของขวัญตอนแต่งงานไว้ ตนมักใส่ติดตัวเวลาเดินทางออกต่างจังหวัดเสมอ ซึ่งวันที่เกิดเหตุก็ใส่ติดไปด้วย เพราะไปสัมมนาที่ จ.เพชรบุรี มา แต่ไม่ทราบว่าเป็นของวัดไหน เพราะพ่อตาก็ได้มาจากรุ่นพ่อ เป็นสิ่งที่สืบทอดต่อกันมา และยังนับถึง ร.5 อีกด้วย

ส่วนเรื่องกับคู่กรณีตอนนี้ยังไม่สามารถเจรจาตกลงค่าเสียหายกันได้ เนื่องจากเจ้าของบริษัทยังติดภารกิจที่ต่างจังหวัด แต่ทราบว่าคนขับมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้สภาพรถรุ่นดังกล่าว จากปกติที่มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 180-185 ซม. จากสภาพรถเห็นได้ว่า รถถูกทับจนมีความสูงไม่ถึง 100 ซม. หลังคาถูกทับมาจนต่ำกว่าคอนโทรลหน้ารถ ทุกส่วนของรถได้รับความเสียหายทั้งคัน เรียกว่าความเสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพื้นที่ตรงเบาะคนขับ ยังพอมีช่องว่างเหลือนิดหน่อย

ขณะทีทางฝั่งของ “จิมมี่” นายธนเทพ ธเนศนิรัตศัย กูรูรถยนต์ นักทดสอบรถยนต์ เจ้าของเว็บ headlightmag  ถามถึงความคิดเห็นทั้งเรื่องโครงสร้างของรถ และสาเหตุที่ทำให้ผู้ขับขี่รถคันนี้รอดตาย ว่าเกิดจากอะไร

โดย นายธนเทพ บอกว่า “เรื่องนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับพระ แต่อยากให้มองเรื่องโครงสร้างของตัวรถร่วม เบาะของรถคันนี้อาจจะเป็นเบาะไฟฟ้าหรือเป็นระบบกลไก ถึงได้เอนลงได้เยอะขนาดนั้น รวมถึงอีกส่วนคือ เสารถ ที่พอตู้คอนเทนเนอร์ลงมาถึงตัวเสาแล้ว เสาก็เป็นอีกตัวค้ำยันหนึ่งที่อาจเป็นสาเหตุให้คนขับรอดชีวิตในครั้งนี้”