เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 70% และร่างกายคนเราต้องใช้น้ำในการหมุนเวียนทุกระบบ น้ำจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายคนเราอย่างมากเพราะน้ำจะช่วยให้ระบบต่างๆในร่ายกาย ทำงานได้ดีการดื่มน้ำไม่เพียงพอ จึงอาจส่งผลร้ายต่อร่างกายเราได้ ดังนี้

1.เป็นร้อนในบ่อยๆ เจ็บลิ้น เยื่อบุผนังในช่องปากอักเสบ เรื่องง่ายๆ เลยทีเรามักจะละเลยกัน คือการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เมื่อดื่มน้ำไม่เพียงพอ ปัญหาต่างๆ ก็มักจะตามมาเป็นพรวน และเจ้าประจำที่ทำให้เรารำคาญคือ อาการร้อนใน เจ็บลิ้น เนี่ยแหละ เพราะเป็นที ทานอะไรก็ไม่อร่อยแล้ว!! แตะนิด แตะหน่อย ก็แสบปากไปหมด

 

2.ริมฝีปากแห้งแตก เนี่ยคือปัญหาถัดมา หากใครที่พกลิปมันติดตัว ทาลิปมันเป็นนิสัย ก็คงพอช่วยบรรเทาได้บ้าง ถึงแม้บางที มันจะแห้งไวไปหน่อย หยิบมาทาทีก็แทบขูดลิปหมดหลอดก็เถอะ ก็ดีกว่าคนที่ไม่เคยทาลิปมันมาก่อนเลย โดยเฉพาะท่านชายทั้งหลาย ที่สภาพเหมือนกับกิ้งก่าฝ่าทะเลทราย หากรู้ตัวกันแล้ว หยิบน้ำมาดื่มดีกว่าค่ะ

 

3.ผิวแห้ง หยาบ ไม่ชุ่มชื่น อันนี้ปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับสาวๆ นะ อาการเริ่มแรกของการขาดน้ำที่จริงจะเริ่มจากตรงนี้ก่อน โลชั่นกี่ขวดก็เอาไม่อยู่ค่ะ คือผิวจะเริ่มขาดความชุ่มชื่นไป จากนั้นเหงื่อก็จะไม่ค่อยออก ทำให้ร่างกายไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินที่สะสมออกไปได้นะคะ

 

4.นัยตาแห้ง แสบตา ระคายเคืองตา ยิ่งกับคนที่ทำงานหน้าคอม หรือจ้องหน้าจอโทรศัพท์นานด้วยนะ ยิ่งแสบตาง่ายมาก พอแสบตาแล้ว ก็ต้องพักสายตา มองต้นไม้สีเขียวๆ บ้าง ดื่มน้ำตามเยอะๆ
แล้วจากนั้นค่อยลุยงาน (หรือเล่นเกม) ต่อนะคะ

 

5.อ่อนเพลีย บางครั้งหน้ามืด เมื่อร่างกายขาดน้ำ มันจะไปยืมน้ำจากส่วนอื่นๆ มาทดแทน แล้วทำให้ขาดอ็อกซิเจนที่จะไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกาย เมื่อน้ำในร่างกายน้อย ก็ทำให้เลือดข้น เหนียว ไหลเวียนได้ไม่ดี ทีนี้อ็อกซิเจน ไปเลี้ยงสมองจึงไม่เพียงพอ ทำให้บางครั้งเราหน้ามืดได้ง่ายๆ

 

6.การขับถ่ายไม่สะดวก ท้องผูก ปัสสาวะติดขัด ริดสีดวงทวาร น้ำคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับของเสียในร่ายกายเลยล่ะค่ะ เมื่อร่างกายขาดน้ำ ไตก็จะไม่สามารถขับของเสียได้ ทำให้ของเสียนั้นจับตัวกันเป็นนิ่วในไต
เมื่อน้ำไม่เพียงพอ ก็ทำให้ระบบย่อยอาหาร และขับถ่ายทำได้ยากขึ้น เมื่อมีของเสียค้างในลำไส้ ร่างกายดันดูดซึมของเสียกลับเข้าไปอีก ทีนี้เสียระบบหมดเลยค่ะ รวนไปหมด สุดท้ายก็ท้องผูก ไปจนถึงริดสีดวงเลยทีเดียว

 

7.สมองเสื่อม น่ากลัวนะคะ เมื่อร่างกายของเราขาดน้ำ เลือดก็ข้นหนืดมากขึ้น ทำให้หัวใจไม่สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงที่สมองได้เพียงพอ จึงเป็นสาเหตุของอาการสมองเสื่อมนั่นเอง

 

8.แก่ก่อนวัย ยิ่งอายุมากขึ้น ร่างกายก็กักเก็บน้ำไว้ได้น้อยลง ฉะนั้นเราควรต้องดื่มน้ำให้มากขึ้นตามไปด้วย คนดื่มน้ำน้อย ก็เหมือนรถที่ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย สภาพข้างในย่อมสึกหรอกว่าเป็นธรรมดา

 

เคล็ดลับความสวยอาจไม่ใช่ครีมหน้าใส แต่เป็นการดูแลตัวเองง่ายๆ เริ่มจากทานอาหารให้ครบ ดื่มน้ำให้เพียงพอ พักผ่อนให้เต็มที่ แค่นี้ก็มีสุขภาพที่ดีได้แล้วค่ะ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online