เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! วันนี้ขอเอาใจคุณสาวๆที่รักสุขภาพและชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ กับพฤติกรรมผิดๆหลังการออกกำลังกายของคุณสาวๆที่คุณอาจเผลอทำลงไป และส่งผลให้แผนการลดน้ำหนัก ดูแลสุขภาพของคุณพังโดยที่คุณสาวๆไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้างอย่ารอช้าเราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Image result for ออกกําลังกาย

สาวๆหลายคนมีความเชื่อว่า หลังการออกกำลังกายเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังดึงไขมันออกมาใช้ เลยหลีกเหลี่ยงการรับประทานอาหาร ปล่อยให้ท้องร้อง ทนหิวกันไป แต่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้สาวๆที่ออกกำลังกายนั้น ควรจะรับประทานอาหารมื้อต่อไปหลังจาก 30 นาทีได้เลย เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ โดยอาจจะกินเป็นมื้อเล็กๆ เช่น โยเกิร์ต ถั่ว ผลไม้

คุณตามใจปากหลังออกกำลังกายมากไป
ตามผลวิจัยพบว่า เรามักจะคิดว่าเราเบิร์นแคลอรี่มากกว่าความเป็นจริง  ดังนั้นคุณสาวๆเลยเผลอให้รางวัลตัวเองแบบหนักหน่วงด้วยขนมเค้ก ของหวาน ชอคโกแลตของโปรด ทั้งๆที่ความจริงแล้วแคลอรี่ที่คุณพึ่งออกกำลังกายเผาผลาญไปนั้น มันช่างน้อยนิดจนน่าตกใจ นี่จริงเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณสาวๆมักตั้งข้อสังสัย ออกกำลังกายแล้วทำไมน้ำหนักไม่ลดลงเลย!

ให้รางวัลด้วยเครื่องดื่มหลังออกกำลัง
หลังออกกำลังกาย สาวๆมักเข้าใจว่า ร่างกายเรานั้นศูนย์เสียเกลือแร่ออกไปจำนวนมากจากปริมาณเหงื่อที่โทรมกาย เลยเผลอจัดเต็ม เครื่องดื่มชูกำลังหรือเกลือแร่ ที่มาพร้อม “น้ำตาล” ในปริมาณค่อนข้างสูง ดังนั้นเราขอแนะให้คุณสาวๆดื่มน้ำเปล่าทดแทนจะเป็นการดีที่สุดค่ะ

กินโปรตีนมากไป
โปรตีนช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้กับร่างกายได้ก็จริง แต่คุณสาวๆไม่จำเป็นต้องรับประทานมากเกินไป เพราะคุณไม่ใช่นักเพาะกายหรือนักยกน้ำหนัก ที่ต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อมากขนาดนั้น ทางที่ดีทานให้เหมาะสมควบคู่กับคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ไม่ขัดสีจะดีกว่าค่ะ

เครื่องดื่ม คาเฟอีนสูง น้ำตาลสูง
จริงอยู่ว่าเครื่องดื่มเหล่านี้ช่วยให้ร่างกายของคุณสดชื่น มีแรงแต่มันก็มาพร้อมปริมาณน้ำตาลที่สูงปรี๊ด ดังนั้นเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงดีกว่านะคะ

สมูทตี้ ใครคิดว่าผอม
คุณสาวๆสามารถทานได้ ไม่ถือเป็นเรื่องผิด แต่ถ้าสมูทตี้แก้วนั้นเกิน 300แคลอรี่ก็ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับเครื่องดื่มอื่นๆ แถมยังไม่รวมน้ำตาลที่แฝงอยู่ด้วย เราขอแนะนำเป็นกรีกโยเกิร์ต นมไขมันต่ำ ทดแทนค่ะ

ปาร์ตี้หลังออกกำลังกาย
ปาร์ตี้ไม่ใช่เรื่องผิด หากคุณหักห้ามใจจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่ส่วนใหญ่มักสนุกเพลินจนเผลอกระดกเข้าไปหลายแก้ว แถมจากผลการศึกษาในปี 2014 พบว่า แอลกอฮอล์ยังไปยับยั้งกล้ามเนื้อไม่ให้สังเคราะห์โปรตีนมาใช้หลังออกกำลังกายอีกด้วย ดังนั้นหากคุณอุส่าห์มุมานะออกกำลังกายอย่างหนัก แต่มาเผลอให้กับแอลกอฮอล์ เราคิดว่ามันไม่คุ้มกันเลยจริงๆค่ะ