เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เคยสงสัยหรือไม่ที่คุณแม่มักมีอาการเจ็บเต้าอย่างรุนแรงทำให้คุณแม่มีเต้าที่เป็นไตแข็งกว่ากรณีท่อน้ำนมตันทั่วไป เพราะที่อยู่ในท่อมันไม่ใช่น้ำนม แต่มันกลายสภาพไปเป็นของกึ่งแข็งเสียแล้ว

ใครที่กำลังทานน้ำมันปลากับแคลเซียมเม็ด และมีปัญหาท่อน้ำนมอุดตัน แนะนำให้งดทาน แต่ให้ทานดีเอชเอและแคลเซียม จากธรรมชาติ เช่น ดีเอชเอจากปลาน้ำจืด ปลาทะเล อโวคาโด สาหร่าย ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเมล็ดแห้ง เมล็ดพืช เช่น ถั่วอัลมอนด์ วอลนัท พิทาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วลิสง พีแคน เมล็ดฟักทอง เมล็ดดอกทานตะวัน เมล็ดงา เมล็ดแฟล็กซ์ เมล็ดเชีย คนที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ไขมันคอเลสเตอรอล หรือ ไตรกลีเซอไรด์สูง จัดเป็นกลุ่มเสี่ยงนมตันด้วย อาหารหวานมันที่ทำให้นมตันบ่อยๆ เช่น หมูกรอบ แคบหมู ขาหมู สาหร่ายอบหรือทอด โกโก้ปั่น กาแฟเย็น ชาเย็น ชานมไข่มุก เบเกอรี่ ซาลาเปา ครัวซองต์ กุ้ง ปลาหมึก แยมโรล ปาท่องโก๋ สังขยา กล้วยแขก มะม่วงสุก ทุเรียน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อาหารคุณแม่ลูกอ่อน

สิ่งเหล่านี้ทำให้ร่างกายมีไขมันสะสมสูงและไขมันดังกล่าวจะไปเกาะอยู่ตามท่อน้ำนมของคุณแม่ หากไขมันดังกล่าวไม่ถูกขับออกให้หมด เช่น ปั๊มไม่ตรงเวลา หรือใช้วิธีปั๊มอย่างเดียว ลูกไม่ดูดช่วย จะทำให้เกิดก้อนที่เต้านมได้ ..หากเกิดขึ้นแล้ว ให้นำถุงผ้าใส่ข้าวสารแล้วเข้าไมโครเวฟให้พออุ่นๆ ประคบบริเวณเต้านมนาน 5 นาที แล้วให้ลูกมาดูดออก โดยจัดท่าให้คางลูกอยู่บริเวณที่เป็นก้อน อาจต้องให้แม่นอนหงายแล้วอุ้มลูกมาแปะที่ตำแหน่งต่างๆเพื่อให้คางลูกอยู่ในตำแหน่งก้อนนั้น และระหว่างที่ลูกดูดอยู่นั้นต้องคอยเอามือนวดเต้านมที่บริเวณก้อนวนเป็นก้อนหอย เพื่อให้ก้อนสลายไปด้วย หากปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นก้อนนานจะเกิดการปวดคัดตึง ไข้ขึ้น และ เต้านมอักเสบในที่สุด