เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หลังถูกออกหมายเรียกกรณีรีวิวสินค้าในเครือเมจิก สกิน ซึ่งเข้าข่ายผิดกฏหมายเนื่องจากมีการตรวจพบสารอันตรายบางชนิดในผลิตภัณฑ์
โดย ปันปัน ได้ชี้แจงถึงที่มาว่า ได้รับการประสานให้รีวิวจากใคร นอกจากนี้ปันปันยังได้ขอโทษที่ไม่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้รอบคอบก่อน ประกอบกับคิดว่าสินค้าชนิดนี้น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจรับรีวิว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนจะตรวจสอบสินค้าให้ละเอียดก่อนที่จะรับรีวิว

           ด้าน ไต้ฝุ่น ระบุว่า ตนได้รับการติดต่อให้รีวิวสินค้า และตรวจสินค้าแล้วว่ามี อย. ถูกต้อง จึงตัดสินใจรับรีวิว อย่างไรก็ตามทั้งคู่เผยด้วยว่า ก่อนทำการรีวิวได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์แล้วไม่พบว่ามีผลข้างเคียง พร้อมทั้งฝากขอโทษไปยังแฟนคลับ รวมถึงผู้ได้รับผลกระทบด้วย
           นอกจากนี้ ปันปัน และไต้ฝุ่น ยังได้เปิดเผยอัตราค่าจ้างในการรีวิวสินค้าด้วยว่าจะได้ค่าตอบแทนจากการโพสต์ขายสินค้าครั้งละประมาณ 1 แสนบาท โดยจะโพสต์สินค้าลงในอินสตาแกรมส่วนตัว นาน 15 วัน จากนั้นก็จะมีการลบออกไป
ขณะที่ พล.ต.อ. วิระชัย เปิดเผยภายหลังสอบปากคำนักแสดงทั้งคู่ว่า ปัจจุบันตำรวจได้มีการออกหมายเรียกดารานักแสดงทั้งหมด 37 ราย เข้าให้ปากคำแล้ว 25 ราย ขณะนี้เหลืออีก 12 ราย ที่ยังอยู่ระหว่างการรอเข้าให้ปากคำกับตำรวจต่อไปตามวันนัด
ส่วนการสรุปสำนวนคดีตรีชฎากับ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ และการใช้สารอันตรายซึ่งเป็นสารต้องห้ามผสมในผลิตภัณฑ์ สำหรับคดีตรีชฎาสามารถสรุปได้เร็ว เนื่องจากไม่มีดารานักแสดงเข้ามาเกี่ยวข้อง