เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Image result for กางเกงยีนส์

 

1. สกินนี่ยีนส์ ทำมาเพื่อคนขี้ก้างเท่านั้น
สกินนี่ยีนส์ เป็นกางเกงที่สามารถสวมใส่ได้ทุกคนค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวที่มีทรวดทรงองค์เอว มีน้ำมีนวลหน่อย ยิ่งใส่ ก็จะยิ่งสวย กว่าสาวหุ่นตรง หรือ หุ่นทรงตะเกียบ เพราะกางเกงยีนส์ทรงนี้ทำมาเพื่อเน้นสรีระของผู้หญิงโดยเฉพาะ และยังจะทำให้พวกเธอดูชะลูดขึ้น

2. กางเกงยีนส์ที่เคยใส่แล้วสวยในซีซั่นนี้ จะยังใส่แล้วสวยในซีซั่นหน้า
บางครั้งดีไซเนอร์ก็ใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงไปในดีไซน์ โดยไม่ได้บอกลูกค้า หรือ ตั้งชื่อรุ่นมัน ดังนั้น มันก็เป็นไปได้ที่กางเกงตัวโปรดที่คุณชอบอยู่ตอนนี้ จะไม่ได้เป็นตัวโปรดอีกต่อไปในซีซั่นหน้า ดังนั้น ในการช้อปยีนส์แต่ละครั้ง ให้เลือกเฉพาะตัวที่คุณตกหลุมรักมันจริงๆ เท่านั้น มันเป็นการดีกว่า ถ้าคุณจะซื้อกางเกงยีนส์ครั้งละน้อยๆ เท่าที่คุณจะพอซื้อได้

3. กางเกงยีนส์ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ถึงจะดีที่สุด
ดีไซเนอร์มักจะกล่าวถึงการออกแบบที่นึกถึงโครงสร้างของรูปร่างคนใส่เป็นอย่างดี เพราะเหตุนี้ กางเกงยีนส์ที่ออกแบบโดยเหล่า ดีไซเนอร์จึงมักมีราคาสูงตามไปด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีแค่รูปร่างของคุณเท่านั้นล่ะที่บอกได้ ถ้าคุณลองใส่แล้วมันดูดี มันก็ไม่ เกี่ยวกับว่า กางเกงยีนส์ตัวนั้นมาจาก ดีไซเนอร์หรือไม่ จะเป็นกางเกงยีนส์แบรนด์นอกอย่าง Frame ตัวละ 200 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือกางเกงยีนส์แบรนด์ Gap ตัวละ 70 ดอลล่าร์สหรัฐ มันก็ไม่ต่างกันหรอกคุณ บางทีอาจจะต่างกันแค่เนื้อผ้า และสไตล์เล็กๆ น้อยๆ แต่ ใส่ออกมาแล้ว ก็พอดีกับรูปร่างไม่ต่างกัน

 4. กระเป๋าหลังควรมีการตกแต่ง
กางเกงยีนส์ที่มีการตกแต่ง จะดูอลัง ดูปังก็ต่อเมื่อคุณตกแต่งแบบเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็น ลายพิมพ์ การปะ การใส่เลื่อม ปักหมุด หรืออื่นๆ แต่พื้นที่เดียวที่ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวปล่อยให้มันโล่งๆ ไปนั่นก็คือ กระเป๋าหลัง! การที่มีโลโก้ มีปากกระเป๋าหลัง หรือมีการตกแต่งใดใดจะยิ่งทำให้กางเกงดูมีราคาถูกลง

5.กางเกงยีนส์สวยๆ ล้วนแต่มีราคาพันอัพขึ้นไป
ว๊าย โกหกทั้งเพจ้า Uniqlo, H&M และ American Eagle ต่างตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการผลิต กางเกงยีนส์สวยๆ ในราคาสตาร์ท อัพต่ำกว่า พันบาททั้งนั้น ในหลากหลายรูปแบบและรูปทรง ซึ่งให้ลุคแพงมากกว่าราคาจริงซะด้วยซ้ำ แม้กระทั่ง Old Navy ก็โดดเข้าสู่เกมการแข่งขันทางธุรกิจในครั้งนี้ด้วย

6.หากคุณตัวสั้น คุณต้องสอย ขากางเกงยีนส์ ให้สั้นพอดีเท่านั้น
ช่างเสื้อที่เก่งๆ จะสามารถปิดงานสอยชายกางเกงยีนส์ภายในวัน หรือ 2 วัน แต่คุณไม่จำเป็นต้องสอยเก็บขึ้น ทุกตัวที่ซื้อก็ได้ทั้งหมด คุณสามารถบอกให้ช่าง เลาะชายให้ยาวขึ้น หรือ จะสอยเก็บขึ้นเท่าที่คุณต้องการได้ ช่างที่ดีจะไม่แก้นอกเหนือคำสั่ง เว้นเสียแต่ว่า ตะเข็บกางเกงคุณจะรุ่ยออกมาข้างนอก

7.คุณสามารถนำกางเกงมา DIY เองได้
การตกแต่งกางเกงยีนส์ตัวเก่าให้กลายเป็นตัวใหม่ เป็นเรื่องของศิลปะ ซึ่งไม่ง่ายสำหรับผู้ใหญ่เลยค่ะ แน่นอนว่า คุณสามารถเปลี่ยนกางเกงยีนส์ตัวเก่าให้เป็นตัวใหม่ได้เพียงตัดขากางเกงแล้วนำไปซักแล้วซักอีกให้เปื่อย ได้ลุควินเทจ แต่ถ้าพูดถึงการตกแต่ง มันไม่ใช่เรื่องที่ใครๆ ก็สามารถค่ะ