เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายสูงวัย 65 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ชลบุรี เกิดมีปากเสียงกับชาวบ้าน ควักปืนปลอมมาขู่ จนถูกตำรวจตามจับได้ ในข้อหาทำให้เกิดความกลัว มีโทษปรับถึงหมื่นบาท

มื่อวันที่ 31 พ.ค.61 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้ทำการเข้าจับกุม นายวิชัย ธนาวุฒิเมธา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/69 หมู่ 4 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อาชีพจักรยานยนต์รับจ้าง คิวหน้าโรงพยาบาลชลบุรี หลังจากรับแจ้งในช่วงเย็นของวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าของบ้านเลขที่ 28/12 หมู่ 3 หมู่บ้านสวนวิลล่า 3 หมู่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และจากการตรวจค้นภายในเบาะรถจักรยานยนต์พบมีสิ่งเทียมอาวุธปืน หรือปืนอัดลมอยู่ใต้เบาะ จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชลบุรี

จากการสอบถามนายครรชิต ศิริรัตน์ อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นเจ้าเจ้าทุกข์ ไว้เผยว่า เห็นทางนายวิชัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านของตน หลังจากนั้นได้ถ่มน้ำลายใส่หน้าบ้าน และใช้เท้าเขี่ยเศษขยะทิ้งจากบริเวณที่พักเท้ารถจักรยานยนต์แบบออโต้ ลงพื้น จึงเข้าไปต่อว่า แต่กลับถูกด่า แถมยังใช้อาวุธปืนขึ้นมาขู่ ทำให้ต้องรีบพาเมียเข้าบ้าน ก่อนเดินทางไปแจ้งความให้ตามจับดังกล่าว

พ.ต.ท.นิธิศ ทองดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า การพกพาสิ่งเทียมอาวุธปืน และนำไปข่มขู่ทำให้เกิดความกลัว จะต้องดำเนินคดีปรับไม่เกิน 10,000 บาท จึงได้สั่งปรับ 1,000 บาท แต่นายวิชัยไม่มีเงิน จึงได้ลดโทษปรับ เหลือ 400 บาท หลังจากนั้นจึงได้ว่ากล่าวตักเตือน แล้วปล่อยตัวไป เนื่องจากให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และสารภาพ มีไว้เพื่อเอาไว้ยิงนก ยิงหมาเท่านั้นเอง!