เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าเมนูยอดฮิตของคนที่กำลัง ลดความอ้วน เห็นจะไม่พ้น โยเกิร์ต ซึ่งต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้มีขายกันเยอะมาก สาวๆจึงจำเป็นต้องคัดเลือกกันสักหน่อย เพื่อให้โยเกิร์ตที่กินนั้น เป็นโยเกิร์ตที่มีประโยชน์จริงๆ กินแล้วไม่อ้วนกว่าเดิม จะเป็นแบบไหนนั้น ไปดูกันเลยย

Image result for โยเกิร์ต

 

1. อย่ามัวแต่ห่วงปริมาณแคลอรี่ จนลืมดูปริมาณโปรตีน
เข้าใจว่าช่วง ลดความอ้วน ก็ต้องมีนับแคลอรี่กันเป็นปกติ แต่อย่าลืมว่าใน 1 วัน ร่างกายคนเราต้องการสารอาหารเท่าไหร่บ้าง อย่างเช่นโยเกิร์ตในปริมาณ 100 แคลอรีมีโปรตีนถึง 7 กรัม ขณะที่ร่างกายเราต้องการโปรตีนอย่างน้อย 12-15 กรัม ต่ออาหาร 1 มื้อ เพราะฉะนั้นใครที่กินโยเกิร์ตแทนมืออาหาร บอกไว้เลยว่าคุณได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ แนะนำเป็นใส่อาหารอย่างอื่นลงไปด้วยก็จะดี เช่น ธัญพืช หรือถั่วต่างๆ

2. โยเกิร์ตรสธรรมชาตินี่แหละ ดีที่สุดแล้ว
ใครที่เคยกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติ จะเข้าใจดีว่ารสชาติก็ไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ จึงหันไปกินโยเกิร์ตรสอื่นกันแทน ซึ่งแน่นอนว่าพอมีรสชาติ ก็ต้องใส่น้ำตาล หรือบางครั้ง โยเกิร์ตรสผลไม้ ก็เป็นผลไม้เชื่อม กินไปกินมา บางทีก็ได้ปริมาณแคลอรี่ไม่ต่างจากการกินข้าวเลยด้วยซ้ำ คิดให้ดีๆ อย่างที่โบราณบอก หวานเป็นลม ขมเป็นยา ไม่อย่างนั้นลองเปลี่ยนเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ผสมกับผลไม้สดลงไป ก็ได้ประโยชน์เหมือนกันค่ะ

3. โยเกิร์ตไขมันต่ำ ไม่ได้ทำให้ผอมเสมอไป
อย่าเพิ่งตกเป็นทาสการตลาด บางครั้งโยเกิร์ตไขมันต่ำเหล่านี้ จำเป็นต้องใส่น้ำตาลลงไปในปริมาณมาก เพื่อที่จะให้โยเกิร์ตนั้นมีรสชาติที่ดี ทางที่ดี ดูส่วนประกอบจากฉลากสินค้าดูก่อนนะคะ