เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! สูตรหมักผมสวย 8 ประการ ผู้หญิงอย่าหยุดสวย “ผม” ผมสวยสุขภาพดีเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ “ผมเสีย” เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอค่ะทั้งการทำสีผม ยืดผม ดัดผม อีกทั้งการหนีบผมด้วยความร้อนสูงให้เป็นทรงเก๋ไก๋ กว่าจะเป็นที่ถูกใจแต่ละนางแต่ละหนุ่ม ผมก็แห้ง กรอบ แตกปลาย หลุดร่วงง่าย รู้ตัวอีกทีก็สายเกินแก้ ถ้าจะให้ช่างผมทำเนรมิตรผมเสียให้สวยเหมือนเดิมก็คงจ่ายค่าเสียหายไม่น้อยเลย สาวยุคใหม่ชอบปาร์ตี้กับเพื่อนๆและออกงานสังสรรค์บ่อย หน้าต้องเป๊ะ ผมต้องปัง ชุดแบบขั้นเทพต้องมา กะแจ้งเกิดกันในงานเลยทีเดียว (เธอจะทำทรงผมอะไรก็ได้ แต่เธอจะทำผมชั้นเสียไม่ได้!) จะทำอย่างไรนั้นไปดูกันเลยยย

เรามาหาวิธีดูแลผมเสียให้กลับมาสวยเหมือนเดิมดีกว่า

1 . สูตรหมักผมแห้งแตกปลาย
สูตรหมักผมแห้งแตกปลาย

สูตรหมักผมแห้งแตกปลาย น้ำมันมะกอก เหมาะสำหรับผมแห้ง แตกปลายหรือที่มีปัญหาผมเสียแห้งกรอบมาก และผมหนา หยาบกร้าน สูตรนี้ใช้ได้ผลแน่นอน เพราะน้ำมันมะกอกจะดูแลเส้นผมของคุณอย่างล้ำลึก โดยนำน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะชโลมที่เส้นผมนิดๆ หมักไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผมสวยนุ่มลื่นกลับคืนมา (สูตรนี้ไม่เหมาะสำหรับผมมัน เพราะอาจจะทำให้ผมหลุดร่วงง่าย)

2 . เร่งผมยาว

สูตรหมักเร่งผมยาว

เร่งผมยาว สำหรับสาวๆวัยรุ่น หรือสาวที่ต้องการใช้ผมจำนวนมากในการจัดแต่งทรงผมให้สวยเริ่ด สูตรเร่งผมยาวด้วยชาเขียว อ๊ะ! ไม่ใช่น้ำชาเขียวที่เป็นขวดตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปนะจ๊ะ นำใบชาเขียวตากแห้งมาต้มกับน้ำสะอาด ทิ้งไว้ให้เย็น หรือแบบเป็นซองสำเร็จรูปที่ไม่มีน้ำตาลผสมอยู่ นำมาชงแล้วชะโลมเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. แล้วล้างออก สระผมตามปกติ รับรองผมยาวสวยเหมือนดารา

3 . หมักผมด้วยเบียร์

สูตรหมักผมด้วยเบียร์

หมักผมด้วยเบียร์ ฉบับสาวสวย เริ่ด เชิ่ด หรู ช่วยให้ผมมีน้ำหนักไม่ชี้ฟู ขจัดรังแค ฟื้นฟูเส้นผมจากการทำร้ายเส้นผมด้วยสารเคมี แก้ผมมันอีกด้วย ควรล้างเส้นผมด้วยน้ำสะอาด แล้วนำเบียร์สดหรือเบียร์กระป๋องมาชโลมให้ทั่วศรีษะ ใช้หมวกอาบน้ำคลุมหมักเอาไว้ 30 นาที เมื่อเสร็จแล้วควรสระผมด้วยแชมพู แล้วล้างออก (เพราะกลิ่นแรงมาก)เบียร์ เป็นน้ำหมักที่มีส่วนผสมของข้าวมอลล์ ฮอปส์ ยีสต์ เมล็ดข้าวสาลี อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทำให้ผมคุณนุ่มสวยมีน้ำหนัก

4 . หมักผมด้วยน้ำมันงา

สูตรหมักผมด้วยน้ำมันงา

หมักผมด้วยน้ำมันงา สูตรนี้สำหรับสาวๆที่ชอบผมดกดำเงางาม เพราะงามีส่วนช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง ผมมีน้ำหนัก ลดปัญหาผมหลุดร่วงง่าย โดยใช้น้ำมันงาชโลมให้ทั่วศรีษะ คลุมด้วยหมวกอาบน้ำทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สระด้วยแชมพูปกติเพียงเท่านี้คุณก็มีผมสวยเดินออกบ้านแบบหมั่นหน้าได้จ้า

5 . หมักผมด้วยไข่

Image result for ไข่

หมักผมด้วยไข่ ทำให้ผมนุ่ม มีน้ำหนัก ลองผสมไข่ไก่ 2 ฟอง +โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมให้เข้ากัน ชโลมที่เส้นผมให้ทั่ว หมักผมทิ้งไว้  30 นาที แล้วล้างออก

 

6 . มะพร้าว

สูตรน้ำมันมะพร้าว

หมักผมน้ำมันมะพร้าวหมักผม สูตรนี้ทำให้ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก สุขภาพดี โดยใช้น้ำมันมะพร้าวสมัยนี้หาง่ายตามท้องตลาดทั่วไปหรือตามบูธห้างสรรพสินค้าก็มีให้เลือกสรรกันสะดวกขึ้น วิธีหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว คือล้างผมให้สะอาด นวดเบาๆให้เข้ากับโคนผมให้ทั่วหนังศรีษะ แล้วส่วนของเส้นผม ให้ชโลมด้วยน้ำอุ่นก่อนเพื่อเปิดเกล็ดผม แล้วใช้น้ำมันมะพร้าวนวดเส้นผมให้ทั่วศรีษะ เมื่อเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

7 . หมักผมด้วยมะกรูด

Image result for มะกรูด

หมักผมด้วยมะกรูด นำมะกรูด 3-4 ผล ไปล้างน้ำสะอาด แล้วหั่นผิวมะกรูดออกเป็นชิ้นเล็กๆ เอาไปปั่นให้ละเอียด ส่วนลูกมะกรูดเอาไปย่างไฟ(เลือกลูกที่ไม่มีรอยไหม้) นำลูกมะกรูดที่ย่างเสร็จแล้ว บีบน้ำใส่ผิวมะกรูดที่ปั่นทิ้งไว้ ใช้หมักผมทิ้งไว้ 30 นาที จะได้ผมที่สวยนุ่มลื่น

8 . แก้ผมฟูไม่มีน้ำหนัก

Image result for กล้วย

แก้ผมฟูไม่มีน้ำหนัก กล้วยหอมสุกๆ 1 ลูก ผมชี้ฟูก็แก้ได้ของกล้วยๆ บำรุงเส้นผมไม่ให้กลับมาแห้งหยาบกร้านอีก กล้วยหอมมีโปรแตสเซียม ซึ่งช่วยบำรุงหนังศรีษะเป็นอย่างดี นำกล้วยหอม 1 ลูก + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 2 ช้อนชา บดให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ 30 นาที จีงล้างออก แล้วสระผมด้วยแชมพูที่ใช้ประจำ ผลลัพท์ของผมสวยที่มีน้ำมันมะกอกช่วยให้ผมนุ่มลื่น มีน้ำหนัก และน้ำมะนาวช่วยปรับสภาพเส้นผมให้พริ้ว ไม่พันกัน

ทั้งนี้วิธีถนอมผมให้สวยคู่กายไปตลอดกาล เวลาหมักผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ล้างออกด้วยแชมพูทุกครั้ง หรือสาวคนไหนที่ติดกลิ่นครีมนวดผมเดิมอยู่แล้วก็ใช้ซ้ำได้อีกค่ะ แล้วการเป่าผมด้วยไดร์ควรใช้เบอร์ที่อ่อนที่สุดเพื่อถนอมเส้นผมไม่ให้แห้งเสีย ไม่ควรก้มหัวเป่าผมเพราะทำให้ผมชี้ฟู ทั้งนี้การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลให้สุขภาพผม ผิว ของคุณดูสวยสุขภาพดีอีกด้วย