เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! สาวๆทราบหรือไม่ว่าการพอกหน้าหรือมาส์กหน้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ในการบำรุงดูแลผิวหน้าที่ให้ผลอย่างชัดเจน หากว่าทำเป็นประจำสม่ำเสมอที่สำคัญวัตถุดิบที่นำมาพอกหน้าใสยังหาได้ง่ายภายในบ้านไม่ต้องเสียเงินแพงๆ และไม่ต้องเสียเวลาไปเข้าคอร์สเสริมความงามนอกบ้านอีกด้วย แถมยังมีความปลอดภัย 100% เพราะล้วนแล้วแต่มาจากธรรมชาติทั้งนั้น  จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลยยย

สูตรทำให้หน้าใส

1. หน้าใสด้วยมะนาว มะขามเปียก และน้ำผึ้ง

การใช้สูตรพอกหน้าสูตร หน้าใส นี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวหน้าที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไป จะทำให้ผิวใหม่เผยออกมาขาวกระจ่างใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการนำมะขามเปียกในปริมาณ 1 กำมือที่ได้แยกเอาเส้นใยและเมล็ดออกแล้ว

ผสมเข้ากับน้ำมะนาวคั้นสดๆอีก 1 ช้อนชา และเพิ่มน้ำผึ้งเข้าไป 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดเข้าให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จึงค่อยล้างออกทำความสะอาด ถ้าจะให้เห็นผลดีควรทำสสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

Related image

 

2. สูตรพอกหน้าใสด่วนด้วยมะเขือเทศ

ราชินีผลไม้อย่างมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินซี และกรดผลไม้ธรรมชาติ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวใส แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุออกมา ใบหน้าของสาวๆจะดูมีเลือดฝาดไม่ต่างจากผิวเด็ก

โดยนำมะเขือเทศจำนวน 1 ลูกมาบดหรือจะปั่นให้ละเอียด หรือจะเลือกฝ่านให้เป็นชิ้นหนาๆแล้วมานวดให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

Related image

3. สูตรพอกหน้าใสด้วยดินสอพอง

ดินสอพองมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยดูดซับความมันรวมทั้งขจัดสารพิษต่างๆที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวหน้าไร้ความมันส่วนเกินพร้อมกับช่วยป้องกันแสงแดดได้

ด้วยการนำดินสอพองผสมเข้ากับน้ำเปล่าให้ออกเป็นลักษณะเนื้อครีมข้นๆแล้วนำมาพอกใบหน้าให้ทั่วเว้นตรงช่วงรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หรือรอให้แห้งตึงก่อนแล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

Image result for ฟักทอง

4. สูตรหน้าใสแบบเร่งด่วนด้วยฟักทอง

อย่างที่ทราบกันดีว่าในฟักทองมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินเอในปริมาณที่สูงมากเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อนำมาพอกหน้าเท่ากับว่าช่วยเติมสารอาหารเข้าสู่ผิวส่งผลให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้นและผิวจะมีความเนียนนุ่มน่าสัมผัสไม่ต่างกับผิวเด็ก

ขั้นตอนการทำก็นำเอาฟักทองไปต้มขูดเอาแต่เนื้อปริมาณ ½ ถ้วยผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย บดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง

Image result for กล้วยหอม

5. สูตรหน้าขาวแบบเร่งด่วนด้วยกล้วยหอม

กล้วยหอมผลไม้สีเหลืองสวยชวนน่ารับประทานที่อุดมไปด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังสามารถนำมาบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นนุ่มนวลได้ดี ด้วยการนำเนื้อกล้วยหอมสุกกำลังดีมาบดให้ละเอียดแล้วพอกหน้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที ล้างทำความสะอาดอีกครั้ง

สูตรพอกหน้าขาวใสแบบเร่งด่วน

6. สูตรพอกหน้าขาวใสแบบเร่งด่วนด้วยนมสดและขมิ้น

ขมิ้นสีเหลืองเป็นสมุนไพรที่นิยมใช้เสริมความงามมาตั้งแต่สมัยโบราณ เมื่อนำมารวมกับนมสดที่ช่วยประทินผิวให้ขาวเนียนใสผุดผ่องแลดูสะอาดเกลี้ยงเกลา โดยการใช้ขมิ้นประมาณ 1 ถ้วยตวงผสมเข้ากับนมสด ¾ ถ้วยตวง คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน

หลังจากอาบน้ำฟอกสบู่เรียบร้อยแล้ว ก็นำมาพอกผิวให้ทั่วตัวทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีแล้วค่อยล้างออกให้หมด หากสามารถทำได้เป็นประจำทุกวันรับรองว่าผิวของคุณจะเนียนนุ่มตั้งแต่ผิวหน้าจรดปลายเท้าเลยล่ะ

สูตรพอกหน้าขาวใสเร่งด่วน

7. สูตรพอกหน้าขาวใสเร่งด่วนด้วยโยเกิร์ต

สาวคงจะเคยได้ยินคำโฆษณาที่ว่าในโยเกิร์ตจะอุดมไปด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส วิตามินบี และกรด แลคติก ซึ่งประกอบไปด้วยคุณสมบัติในการช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนออกอย่างหมดจด และยังช่วยบำรุงให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ไม่แห้งตึง

วิธีคือใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติในปริมาณ 1 ถ้วยไปแช่ให้เย็นจัดๆแล้วนำมาพอกหน้าพร้อมกับนำปลายนิ้วนวดเบาๆให้ทั่วใบหน้าประมาณ 15-20 นาทีจึงค่อยไปล้างออกด้วยนำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขนให้สะอาด แล้วตามด้วยน้ำเย็ดจัดอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขนอีกครั้ง

สูตรพอกหน้าขาวใส

8. สูตรพอกหน้าขาวใสแบบเร่งด่วนด้วยแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและอีลาสติกที่มีส่วนช่วยทำให้หน้าขาวใส ไร้ริ้วรอย พร้อมกับทำให้เซลล์ผิวหน้ามีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยการนำเอาแอปเปิ้ลมาปอกเปลือกออกให้หมดแล้วแงะเมล็ดออก

จากนั้นก็นำเอาเนื้อแอปเปิ้ลไปปั่นให้ละเอียดหากอยากให้ได้ผลดียิ่งขึ้นควรผสมน้ำผึ้งลงไปอีกเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจึงล้างออกให้สะอาด

หน้าขาวใส

9. สูตรหน้าขาวใสด้วยข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตถือว่าเป็นธัญพืชที่มีประโยชน์แถมยังช่วยควบคุมน้ำหนักให้กับสาวๆสายเฮลท์ตี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังทำให้ผิวพรรณออกประกายเปล่งปลั่งและลดเลือนริ้วรอยให้จางลงได้ แค่เพียงนำข้าวโอ๊ตในปริมาณ ½ ถ้วยตวง ผสมเข้ากับน้ำเปล่าเล็กน้อย

คนไปเรื่อยๆจนกว่าข้าวโอ๊ตจะเข้ากันเมื่อนิ่มได้ที่แล้วให้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด

วิธีพอกหน้าขาว

10. สูตรพอกหน้าขาวด้วยน้ำตาลทรายแดง

อย่าเพิ่งตกใจกับสูตรนี้นะคะ!! เพราะในน้ำตาลทรายมีคุณสมบัติคล้ายกับเม็ดสครับธรรมชาติที่มีความคมน้อยไม่บาดผิว ซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เริ่มเสื่อมสภาพได้ดีไม่ต่างอะไรกับการใช้เกลือสครับทั่วไป

โดยให้นำน้ำตาลทรายแดงมาปั่นหรือจะบดให้ละเอียดก็ได้ เพิ่มความเนียนนุ่มด้วยการเติมนมสดลงไปผสมเล็กน้อย แล้วนำมานวดที่ใบหน้าเบาๆเป็นวงกลม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกให้สะอาด

สูตรหน้าใสทั้ง 10 สูตรนี้สาวๆที่อยากให้ผิวหน้าสวยเนียนนุ่ม ขาวสดใสน่าหลงใหลไม่ควรพลาดที่จะนำไปทดลองทำเด็ดขาด รับรองว่าสาวๆจะพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ตามมาอย่างแน่นอนคะ