เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หญิงสาวชาวไนจีเรียคนหนึ่งถูกคู่หมั้นหนุ่มแทงเสียชีวิต หลังเกิดมีปากเสียงกันในบ้าน พ่อฝ่ายหญิงที่เศร้าเสียใจประกาศจะนำศพลูกสาวกลับบ้านเกิด และชายหนุ่มผู้ก่อเหตุจะต้องแต่งงานกับศพลูกสาวให้เสร็จสิ้นตามประเพณี พร้อมเรียกร้องสินสอดเป็นสองเท่า หญิงสาวผู้เสียชีวิตชื่อ Confidence Nwanma อายุ 19 ปี คู่หมั้นหนุ่มชื่อ Saliu Ladayo อายุ 24 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองอากูเร รัฐออนโด

ก่อนเกิดเหตุหญิงสาวพบว่าคู่หมั้นหนุ่มของเธออยู่กับผู้หญิงอื่นบ่อยครั้ง เธอจึงสาปแช่งเขา ก่อนต่อมาทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน ด้วยความโกรธฝ่ายคู่หมั้นหนุ่มจึงคว้าเอามีดผลไม้แทงหญิงสาวจนเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้แล้ว ขณะที่พ่อของหญิงสาวเจ็บปวดใจอย่างมากเมื่อทราบข่าวของลูกสาว Ladayo ต้องนำศพลูกสาวของผมกลับบ้านเกิดที่รัฐอีโม แล้วเข้าพิธีแต่งงานกับเธอตามประเพณีท้องถิ่นให้แล้วเสร็จ

จากนั้นค่อยฝังศพเธอ Jude Nwanma พ่อของหญิงสาวกล่าว (ตามประเพณีของเรา หากก่อนแต่งงานฝ่ายชายสังหารว่าที่ภรรยา ฝ่ายชายจะต้องเข้าพิธีแต่งงานกับศพของฝ่ายหญิง สถานที่จะต้องเป็นหมู่บ้านของเรา และฝ่ายชายจะต้องให้สินสอดทองหมั้นเป็นสองเท่า ซึ่งนี่ไม่สามารถประนีประนอมได้)

(มีเพียงเขาแต่งงานกับลูกสาวของผมให้เสร็จสิ้นเท่านั้น เรื่องนี้จึงจะจบ ไม่อย่างนั้นผมจะไม่ให้น้องสาวน้องชายของ Ladayo มีชีวิตจนอายุเท่าลูกสาวของผม ผมจะทำให้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์เช่นเดียวกันนี้ Jude Nwanma นี่ไม่ใช่ความคิดของผม นี่เป็นประเพณีที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น แม้ยังไม่มีคำตัดสินจากศาล แต่ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร การแต่งงานนี้ต้องมีสิ้นสุด อีกทั้งพิธีการและขั้นตอนแต่ละอย่างก็ต้องไม่ตกหล่น)

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวน และ Ladayo ชายหนุ่มผู้ก่อเหตุจะถูกนำตัวขึ้นศาลพิจารณาคดีต่อไป