เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หมอโอ๊ค สมิทธิ์ ควง โอปอล์ ปาณิศรา ภรรยาและทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ หลังถูกแอบอ้างจากเฟซบุ๊กเพจหนึ่งที่ขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดความอ้วน นำรูปถ่ายและชื่อนามสกุลจริงของตัวเองไปแอบอ้างและตัดต่อโดยที่เจ้าตัวไม่มีส่วนรู้เห็นหมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ เผยว่า การนำภาพของตนเองรวมถึงชื่อนามสกุล ตำแหน่งนายแพทย์ และตราโรงพยาบาล ไปตัดต่อโฆษณาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในเพจเฟซบุ๊ก เดย์เดย์บูม DAYDAYBOOM ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะภาพสวมเสื้อกาวด์ปรากฏชื่อโรงพยาบาลที่ประจำอยู่อย่างชัดเจนในเชิงยืนยันสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ ถือว่าผิดจรรยาบรรณที่ตนเองรักษาไว้ตลอดชีวิต ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในที่สุด อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว มีคนหลงเชื่อโทรศัพท์มาสอบถามที่คลินิกหลายคน รวมถึงถูกผู้ใหญ่หลายท่านเข้าใจผิดและมาตำหนิตนเองและครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยโพสต์เตือนลงไปในเพจแล้ว รวมถึงแจ้งรีพอร์ตเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังมีคนหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน เพราะเข้าใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของตนเอง อีกทั้งยังถูกเจ้าของเพจดังกล่าวรีพอร์ตตัวเองกลับกล่าวหาว่าเป็นเพจปลอมด้วย

โดนเข้าอีกรายแล้ว คุณหมอสุดหล่อ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก็เป็นนักแสดงที่เจอเพจขายยาลดความอ้วนนำภาพและชื่อไปแอบอ้างเพื่อใช้ในการโฆษณาจนต้องรีบออกมาชี้แจงเป็นการด่วนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์ดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น โดยหมอเจี๊ยบ ได้เผยภาพที่ถูกเพจดังกล่าวไปตัดต่อให้ถือสิ้นค้ายาลดความอ้วน แต่ที่จริงแล้วเป็นภาพที่เจ้าตัวถือคะแนนสอบขับโกคาร์ทนั่นเอง ซึ้งในรูปพิธีกร นักแสดง คนดัง ป๋อมแป๋ม เทยเที่ยวไทยโดนหางเลขไปด้วย โดยหมอเจี๊ยบ ยังโพสข้อความว่า

@theniti ยายๆ จำได้วันนั้นเราขับรถโกคาร์ทมันกลายเป็นแบบนี้ได้ไง พวกเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าหลอกล่วงเหล่านี้นะคะ

ซึ่งมีหลายโรงงาน หลายบริษัทต้องปิดตัวลงไปเนื่องจากทำผิดกฎหมาย ผลิตภัณฑ์บางตัวก็ทำการตลาดโดยจ้างดารานักแสดง แต่บางตัวก็อาศัยการแอบอ้างหลอกลวงผู้บริโภค ล่าสุดนักแสดงสาวดีกรีคุณหมอ หมอเจี๊ยบ ลลนา ก็งงสุดๆ เมื่อจู่ๆรูปของตนถูกนำไปตัดต่อถือสินค้ายาลดน้ำหนัก เพื่อแอบอ้างให้คนเชื่อ