เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อตำรวจกองปราบ นำตัวเจ้าคุณปิง ไปทำการสึกที่วัดสระเกศฯ เนื่องจากอาบัติปาราชิกขาดจากความเป็นพระภิกษุ หลังพบภาพถ่ายมีสัมพันธ์กับฆราวาสหรือกลุ่มชายรักชาย  เจ้าหน้าที่คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีทุจริตเงินทอนวัด ได้นิมนต์พระวิสุทธิศาสนวิเทศ (กวีศิลป์ วิสุทธิกุสโล) หรือเจ้าคุณปิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และพระเลขานุการส่วนตัวของอดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ มาสอบปากคำ

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นวัดสระเกศฯ เป็นครั้งที่ 3 เพื่อนิมนต์มาให้ปากคำถึงความเชื่อมโยงในคดี แต่ปรากฏเจ้าคุณปิงได้หายตัวไป จากการตรวจค้นกุฏิพบภาพหน้าคล้ายเจ้าคุณปิงที่กำลังร่วมเพศกับฆราวาสชายจำนวนหนึ่ง เจ้าคุณปิงเป็นพระสงฆ์ที่มีความสนิทกับวงการศิลปินดารา มีลูกศิษย์ในวงการบันเทิงหลายคน และเจ้าคุณปิงยังเป็นพระที่ถูกจับตามอง โดยเป็นหนึ่งในพระที่ได้เลื่อนสมณศักดิ์อย่างรวดเร็ว บวชมาเพียง 16 พรรษา

แต่ได้เป็นถึงพระราชาคณะชั้นสามัญเปรียญที่ตำแหน่งพระวิสุทธิศาสนวิเทศ และในการตรวจค้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการนิมนต์ตัวมาให้ปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยงของการทุจริตคดีเงินทอนวัดและเป็นบุคคลเดียวกับในภาพถ่ายหรือไม่ และถ้าพบการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีไปด้วยกับอดีตเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่ถูกจับสึกเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

ด้าน โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา อดีตนักแสดงชื่อดัง หนึ่งในโยมอุปฐาก เข้าร่วมโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ซึ่งมีเจ้าคุณปิง เป็นประธานฝ่ายดำเนินงาน และถือว่าเป็นโยมคนสนิทคนหนึ่งของเจ้าคุณปิง โดยยืนยันไม่ได้หนีตามที่เป็นข่าว ยังทำวัตรเป็นปกติ และปฏิบัติตามหน้าที่สงฆ์ ส่วนรูปภาพที่พบภายในกุฏิ ทางเจ้าคุณปิงได้ปฏิเสธ ไม่ได้กระทำอย่างแน่นอนอย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นพระจะออกมาชี้แจงตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดก็คงไม่ได้

การนิมนต์ตัวเจ้าคุณปิงมาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเข้าข้างอาคารเพื่อหลบผู้สื่อข่าว เพราะการทำงานของกองปราบปรามคดีเงินทอนวัดช่วงหลังๆ เจ้าหน้าที่จะไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดในเนื้องาน เช่นเดียวกันกับการจับกุมพระพรหมเมธีที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ตประเทศเยอรมนี ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตร.ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามให้สัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่นำตัวเจ้าคุณปิงไปทำการสึกที่วัดสระเกศ เนื่องจากอาบัติปาราชิกขาดจากความเป็นพระภิกษุ ที่พบภาพถ่ายมีสัมพันธ์กับฆราวาสหรือกลุ่มชายรักชาย ก่อนนำนำตัวไปตรวจค้นกุฏิเพื่อหาหลักฐานความเชื่อมโยงของคดีที่ยังเป็นข้อสงสัยของเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมและสืบสวนกันต่อไป