เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! บางครั้งการเป็นคนที่อะไรก็ได้ ง่ายๆ ตามน้ำไป อาจจะส่งผลให้คุณไม่เป็นตัวของตัวเอง และนานวันเข้าอาจจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการใช้ชีวิต และนี่คือคำแนะนำที่อยากให้คนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าวได้ลองนำไปคิด และปรับใช้กับตัวเองดู!


1. หัดพูดว่า ไม่ ปฏิเสธบ้างก็ได้ถ้ารู้สึกไม่ชอบ

รู้จักพูด ปฏิเสธความต้องการของคนอื่นดูบ้าง หากคุณรู้ไม่พร้อมจริงๆ รู้สึกว่ามันเป็นการฝืนตัวเอง และยากลำบากเกินไปที่จะทำตามคำร้องขอ หรือคำสั่งของใครๆ

2. หัดไม่แคร์ ไม่สน ไม่แยแส คำพูดใดๆ
ใครจะพูดพล่ามอะไรใส่มา ถ้าคุณไม่อยากฟัง ก็ไม่ต้องฟัง หากถ้าคุณไม่ผิดอยากจะลุกขึ้นหนีก็ได้นี่! บางครั้งมนุษย์เราก็ชอบพูดพ่นอะไรออกมาเพื่อความสะใจโดยที่ไม่ได้คิดถึงจิตใจคนฟัง ดังนั้นแล้วคนที่เป็นฝ่ายที่เขาคิดว่าจะต้องฟัง ก็หัดไม่ฟัง ไม่แยแส ไม่ใส่ใจคำพูดเขาบ้าง แฟร์ๆ มั้ยล่ะ!

3. หัดกินให้น้อยลง
กินเวลาหิว อย่ากินเวลาอยาก กินมากๆ ไม่เลือกกิน ส่งผลเสียต่อสุขภาพ หากน้ำหนักเกินจะมีโรครุมเร้าอีกมากมาย และจะเหนื่อยเวลาต้องออกกำลังกายยังไงล่ะ!

4. หัดพูดความรู้สึกออกไปตรงๆ
บางครั้งคำว่าแคร์คนอื่น อาจจะทำให้คุณไม่กล้าบอกฝ่ายตรงข้ามออกไปตรงๆ ซึ่งในบางสถานการณ์การที่ไม่พูดออกไปก็จะยิ่งทำให้ตัวคุณเองอยู่ในสถานการณ์ลำบาก และคนที่กระทำกับคุณเขาก็ยิ่งได้ใจ จงพูดออกไปให้เขารู้ตัว!!

5. หัดสนใจคนที่เขารักคุณให้มากๆ
บางทีคนเราชอบวิ่งไล่ตามและแคร์คนอื่น โดยที่ไม่สนใจมองคนใกล้ตัว คนที่เขาหวังดีกับคุณจริงๆ แต่คุณกลับมองข้าม อาทิ เช่น คนในครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง หัดคิดถึงพวกเค้าบ้าง หาเวลาอยู่ด้วยกัน ทำอะไรดีๆ ต่อกัน ท้ายที่สุดแล้วคนในครอบครัวเวลามีปัญหามองไปก็จะเจอพวกเขาอยู่เคียงข้างคุณตลอดนะ!