เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าให้พูดถึงสาวสวยและเซ็กซี่ ที่เป็นทั้งนักแสดงและพิธีกร คงต้องยกให้ “ไอซ์  อภิษฎา” นางร้ายสายแซ่บที่มีหุ่นเป๊ะ แถมรูปร่างหน้าตายังสวยจนทำให้หลายๆคนต้องอิจฉาเป็นอย่างมาก   ช่วงนี้สาวไอซ์ก็มีผลงานออกมาให้ชมกันมากมาย แต่กว่าสาวไอซ์   จะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ผ่านประสบการณ์ต่างๆในวงการบันเทิงมามากมาย เรามาย้อนดูประวัติของเธอกันเลยค่า
เป็นทั้ง “ดาวโรงเรียน” และเน็ตไอดอล

ตอนมัธยมสาวไอซ์ขึ้นชื่อว่าเป็นดาวโรงเรียนที่สวยมากๆ ตอนนั้นสาวไอซ์เรียน โรงเรียนสตรีนนทบุรีที่มีแมวมองจับตาเยอะมาก แถมยังเป็นเน็ตไอดอลในยุค 2000

 

เส้นทางในวงการบันเทิง

ผลงานชิ้นแรกของวงการบันเทิงไม่ใช่การเป็นนักแสดงนะคะแต่เป็น พิธีกรภาคสนามของรายการ U-School ทางช่อง UBC ทุกวันศุกร์  ซึ่งเป็นรายการที่จะตระเวนไปตามโรงเรียนต่างๆ ตอนนั้นไอซ์เป็นหนึ่งในพิธีกรที่ไปโรงเรียนไหน ก็มีแต่คนมาขอถ่ายรูป ความสวยของเธอก็ไปเข้าตา ถูกจีบให้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี

 

หลายคนเข้าใจว่าละครเรื่องแรกของไอซ์ต้งเป็นนางร้ายแน่ๆเลย แต่ป่าวนะคะ เรื่องแรกไอซ์รับบทเป็นนางเองนะคะ สาวไอซ์ ประเดิมลงจอด้วยบทสาวกุ๊กกิ๊กหวานแหววในละคร ?ยายตัวแสบกับนายทรนง แต่เพราะเพิ่งเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ปี 1
ด้านแฟชั่นดีไซน์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต กลัวว่าเกรดออกมาไม่ค่อยดี ไอซ์จึงขอโฟกัสเรื่องเรียนก่อน

 

พอเริ่มเข้าที่เข้าทางสาวไอซ์ ไอซ์จึงเจียดเวลามาเล่นหนัง ?เพราะรัก…ครับผม? ของ ค่ายอาวอง เธอพลิกคาแรกเตอร์มาเล่นร้ายเป็นครั้งแรก ในบทน้ำหวาน นักวอลเลย์บอลชายหาดขาวีน ที่ชอบกลั่นแกล้งนางเอกของเรื่องอย่าง ซาร่า มาลากุล เลน ช่วงแรกทำเอาเธอใจเต้นตุ้มๆ ต่อมๆ กลัวว่า ฟีดแบ็กจะออกมาไม่ดี แต่ที่ไหนได้เธอกลับเตะตาคนดูมากที่สุด เพราะชุดนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดที่เธอใส่นั้น ถึงแม้จะไม่เซ็กซี่มาก และก็รับละครและหนังหลายๆเรื่องล้วนแต่เป็นบทเซ็กซี่ทั้งนั้น


จนกระทั่ง  และมีคนบอกว่า หน้าหวานๆ แต่สายตาร้ายไม่ยอมใคร น่าไปเล่นบทร้ายมากกว่า ก็เลยได้เป็นตัวร้ายในเรื่องแรก ดวงใจปาฏิหารย์ (ปี 2549)  เรื่องนี้ทำดีจนเป็นกระแสปากต่อปาก และกลายเป็นใบเบิกทางให้โลดแล่นในบทร้ายมาตลอดจนทุกวันนี้

หลังจากนั้นไม่นาน ไอซ์ก็เป็นนักแสดงอิสระหันมาชิมลางละครเรื่องใหม่ สงครามนางฟ้า (ปี 2551)  ปรี้ยงมาก ฟีเวอร์มากๆ เรียกว่าทุกคนพูดถึงและจดจำได้ ถึงขั้นดังไกลไปถึงจีนด้วย และก็มีละครหลายๆเรื่องตามา เช่น “ดอกส้มสีทอง”  บบท “เด่นจันทร์” เมียหลวงสุดแซบในดอกส้มสีทอง เรียกไอซ์ว่าบทร้ายก็ไม่เต็มปากนัก เพราะจริงๆ เป็นเมียหลวงที่ตามราวีนางเอกที่แย่งสามีตัวเองและสามีเพื่อนไปต่างหาก ทีมเมียหลวงเชียร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังเกิดปรากฏการณ์คำพูดกระแทกใจ “อย่างเธอก็เป็นได้แค่ดอกไม้ริมทาง สีสวยดี แต่ไม่มีใครเอาใส่แจกันหรอก เพราะมันเป็นดอกไม้สีทองไง!” –

หลังจากที่่ทั้งเล่นละคร ถ่ายแบบ ฯลฯ ออกมากมาย  รวมทั้งการเป็นพิธีกร ล่าสุดไอซ์ก็ได้รับโอกาส เป็นกรรมการใน The Mask Singer ที่วิเคราะห์ตรงจุด ทายถูกไปหลายหน้ากาก แถมยังสวยเพลินตา  เรียกเสียงฮือฮาจากชุดที่ใส่ได้มากมาย

กลายเป็นกระแสเรียกร้องให้ไอซ์มาประจำรายการ แม้แต่ I Can See Your Voice Thailand ก็ไปเป็นนักสืบในรายการมา  ล่าสุดมารับหน้าที่พิธีกรหลักให้กับรายการน้องใหม่ The Rapper ที่แม้จะไม่มีความรู้ด้านการแร็พเลย แต่ไอซ์ก็พิสูจน์แล้วว่าทำได้ดีซะด้วย

สวยครสูตรขนาดนี้บอกได้เลยว่า สาวไอซ์สสุดยอดมากๆเลยค่าาาา