เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระจำนงค์ อดีตพระพรหมเมธี มีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับวัดพระธรรมกาย โดยปรากฎภาพที่วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ในเยอรมนี อดีตพระพรหมเมธี นำคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ประกอบพิธีกรรม มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี และพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา ที่หน้าอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย

จะเห็นว่าพระพรหมเมธีเป็นแขกคนสำคัญในงานนี้ เป็นไปได้หรือไม่ ที่ท่านไปเยอรมนีเพราะต้องการจะไปอยู่กับสาขาของวัดพระธรรมกายที่นั่นและไม่ได้มีเพียงเท่านี้ในเยอรมนี ยังมีสาขาของวัดพระธรรมกายทั้งหมด 8 แห่ง คือ บาวาเรีย เบอร์ลิน ฮัมบูร์ก ในแฟรงก์เฟิร์ตมี 2 แห่งใกล้กันคือวัดแฟรงก์เฟิร์ต กับไรแลนด์ มีอยู่ที่เมืองชวาร์ซวัลด์ ไฮล์บรอนน์ นอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน เยอรมนีถือเป็นประเทศที่มีสาขาวัดพระธรรมกายจำนวนมาก

แต่เท่าที่ตรวจสอบกับลูกศิษย์ วัดพระธรรมกายที่ทำงานกับเครือข่ายในต่างประเทศ ก็ยืนยันไม่มีการตระเตรียม รอต้อนรับอดีตพระพรหมเมธีใดใดทั้งสิ้น หากมีจริงคนไทยที่เยอรมนีอาจจะทราบแล้ว เนื่องจากวัดสาขาส่วนใหญ่ขนาดเล็กและจะทราบถึงกันหมด และอดีตพระพรหมเมธีก็เป็นพระผู้ใหญ่ที่วัดพระธรรมกายให้ความเคารพนับถือ ไม่ต่างจากพระผู้ใหญ่รูปอื่นๆที่เข้าวัดพระธรรมกาย