เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ วารี รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รอง ผบ.กกล.รส.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผอ.สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมแถลงผลการปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบคิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังระดมกวาดล้างจับกุม 6 อำเภอ 9 จุด ประกอบด้วย อ.เมืองกาฬสินธุ์, อ.กมลาไสย, อ.ฆ้องชัย, อ.นามน, อ.สหัสขันธ์ และ อ.คำม่วง ภายใต้โครงการ “Kalasin Happiness Model คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 15 ราย พร้อมของกลางเงินสด 145,610 บาท, บัญชีลูกค้าสลากกินรวบ/โพยสลากกินรวบ 29 แผ่น, บัญชีรายชื่อลูกหนี้ 6 แผ่น, สมุดบัญชีธนาคาร 16 เล่ม, บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 19 เครื่อง, รถยนต์ 4 คัน, จักรยานยนต์ 2 คัน, และนามบัตร 400 ใบ โดยแจ้งข้อหาให้ผู้อื่นยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางการกู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

นายไกรสร เปิดเผยว่า การออกกวาดล้างนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบครั้งนี้ ดีเอสไอ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ มีนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบและมีการเก็บดอกเบี้ยสูง

โดยออกตรวจสอบในพื้นที่ 6 อำเภอ จับกุมนายทุนปล่อยเงินกู้และพนักงานเก็บดอกเบี้ยได้ 15 ราย พร้อมของกลาง หากประชาชนทราบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยเงินกู้นอกระบบและเก็บดอกเบี้ยสูงเกินที่กฎหมายกำหนด สามารถแจ้งเรื่องเข้ามาที่อำเภอหรือกับทางเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง โดยจะเก็บข้อมูลเป็นความลับ เพื่อให้ปัญหานายทุนเข้ามาปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นลดลง