เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวฮือฮา เมื่อทีมประกวดนางงามอเมริกา Miss America ประกาศยกเลิกการประกวดชุดว่ายน้ำบนเวทีนี้ไปตลอดกาล โดยให้เหตุผลว่า จะไม่มีการตัดสินด้วยรูปลักษณ์ภายนอกบนเวทีขาอ่อนอเมริกันอีกแล้ว ตามข้อมูลของทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Miss America ภายใต้แคมเปญ Miss America 2.0 ซึ่งจะเริ่มต้นการประกวดในปลายปีนี้

พร้อมกันนี้ ตามการเปิดเผยของนางเกรทเชน คาร์สัน อดีต Miss America เมื่อปี ค.ศ. 1989 และประธานบริหารของเวทีนี้ ยังเปิดเผยในรายการ Good Morning America ทางสถานีโทรทัศน์ ABC ด้วยว่า การประกวดในรอบชุดราตรีก็ถูกยกเลิกไปด้วย และเปิดโอกาสให้สาวงามที่เข้าประกวดสวมชุดใดๆก็ได้ที่พวกเธอรู้สึกดีและสะท้อนสไตล์ของแต่ละบุคคลแทน

นางเกรทเชน บอกว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะทางเวทีประกวดจะไม่มีการตัดสินผู้เข้าแข่งขันจากสิ่งที่เห็นแค่ภายนอก รูปร่างหน้าตา และจะไม่เป็นเวทีประกวดหรูหรา แต่จะเป็นการแข่งขันจริงๆ

ทั้งนี้ นางเกรทเชน บอกด้วยว่า ทางคณะกรรมการตัดสินจะเพิ่มการสัมภาษณ์ผู้เข้าแข่งขัน เกี่ยวกับความปรารถนาอันแรงกล้าของพวกเธอ ความฉลาดไหวพริบปฏิภาณ และความเข้าใจถึงบทบาทของ Miss America แทน

รายงานของ The New York Times ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงสำคัญไม่ได้มีแค่บนเวทีประกวดเท่านั้น แต่ฝ่ายบริหารของ Miss America ในยุคปัจจุบัน ภายใต้ปีกของนางเกรทเชน คาร์สัน ที่ขึ้นเป็นประธานบอร์ดของเวทีประกวดนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยทีมบริหาร 7 ใน 9 คนของ Miss America ตอนนี้เป็นผู้หญิง และหลายคนอยู่ในตำแหน่งระดับสูงเสียด้วย

การประกวดชุดว่ายน้ำบนเวที Miss America นั้นเริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ. 1921 ที่แอตเลนตา ซิตี้ เพื่อต้องการให้เวทีประกวดนั้นสื่อถึงวันหยุดฤดูร้อน เริ่มจากการประกวดชุดว่ายน้ำแบบวันพีซ และพัฒนามาเป็นทูพีซในปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่ได้รองอันดับ 1 บนเวทีมิสอเมริกา จะได้รับรางวัลดังกล่าว