เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าหายหน้าหายตาไปนาน จนหลายคนแทบลืมไปแล้วก็เป็นได้ สำหรับพระเอกหนุ่มมาดเซอร์ แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ ที่เคยฝากฝีมือไว้ในผลงานหนังหลายเรื่อง อาทิ ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดขาย, BANGKOK DANGEROUS, พัทยาพาราไดซ์, ปาย อิน เลิฟ, ยังบาว เป็นต้น ล่าสุดเจอหนุ่ม ‘แบงค์’ ในงาน “ชมรมวิจารณ์บันเทิง 30 ปี รียูเนียน” ที่ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต วานนี้(6มิ.ย.) เจ้าตัวยอมรับผลงานในเมืองไทยเงียบ เพราะตลาดกับทางถนัดไม่ตรงกัน มุ่งหน้าลุยงานหนังที่จีน

 

 

หายหน้าหายตาไปไหน?

“ตอนนี้ก็มีกับทางช่องโมโน 29 ที่รอออนแอร์อยู่ 2 เรื่องคือ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ กับ นางฟ้าล่าผี ปี 3 แล้วก็มีรายการท่องเที่ยว ส่วนงานหนังมีของเมืองจีน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ คือ “Operation Mekong” เพราะเป็นหนังที่สร้างจากชีวิตจริง ประสบความสำเร็จทำรายได้สี่พันล้านบาท ทำให้ต่อยอดจนมีหนังกับทางจีนอีก 4-5 เรื่องแล้ว จริงๆ หนังเรื่องนี้เมืองไทยก็เอาเข้ามาฉายเหมือนกัน แต่ว่ากระแสไม่เท่ากับที่จีนที่ประสบความสำเร็จล้นหลามเพราะฉายในวันชาติจีนด้วย”

 

 

คนจะสงสัยว่าไปร่วมงานหนังกับทางจีนได้ยังไง?

“พอดีเขาหาตัวนักแสดงตัวหนึ่งอยู่ อย่างที่บอกว่าหนังเรื่องนี้มาจากเรื่องจริงที่เกี่ยวข้องกับเมืองไทยด้วย ตอนนั้นก็เป็นข่าวดังคือเป็นเจ้าพ่อยาเสพติดที่สามเหลี่ยมทองคำ มีเชื้อสายไทย-พม่า ถูกจับและไปประหารชีวิตที่จีน เขาเลยเอาเรื่องราวมาสร้างเป็นหนัง โดยมี ‘เอ็ดดี้ เผิง’ เป็นพระเอกโดยปลอมตัวเป็นสายลับมาตามจับ ‘หน่อคำ’ เจ้าพ่อแก๊งค้ายาเจ้าถิ่นซึ่งเล่นโดยผม นอกจากนี้ยังมีนักแสดงไทยอีก 2 คนที่เล่นคือ พี่ปู-วิทยา และพี่พิง ลำพระเพลิง”

 

 

ในเรื่องต้องพูดภาษาอะไร?

“หลักๆ เลยภาษาไทย แต่ก็มีภาษาจีนบ้าง แต่ว่าภาษาจีนจะอาศัยจำเป็นคาราโอเกะเอา แต่ว่าในหนังใช้เป็นขึ้นซับไตเติ้ลเอาเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ ถามว่าอยากเรียนภาษาจีนจริงจังมั้ย อยากเรียนแต่น่าจะยากเพราะการออกเสียงคำแต่ละคำมันยากจริงๆ เลยใช้วิธีแบบนี้ไปก่อน ส่วนกระแสกับตัวผมก็มีคนที่โน่นจำได้ กลายเป็นตอนนี้ผมต้องมาลองเล่น Weibo ซึ่งเหมือนเป็นเฟซบุ๊กที่บ้านเราเล่นกัน”

 

 

คาดหวังยังไงกับการโกอินเตอร์?

“ผมว่าแบบนี้ก็โอเคอยู่แล้ว คือวงการหนังจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก แล้วตอนนี้จีนก็นิยมมาถ่ายทำหนังที่เมืองไทยเยอะ ทำให้ทีมงานและนักแสดงหลายคนสามารถไปต่อยอดที่โน่นได้ด้วย”

 

 

แล้วกับงานหนังในเมืองไทยล่ะ?

“ใจก็อยากเล่นแต่ว่ายังไม่มีติดต่อมา เรื่องล่าสุดที่เล่นคือ “ยังบาว” ประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผมว่าทางของผมกับตลาดหนังไทยตอนนี้ไม่ตรงกัน หนังไทยส่วนใหญ่จะเป็นหนังวัยรุ่น หนังผี แต่ทางหนังแอ๊กชั่นไม่ค่อยมีคนทำเท่าไหร่ ทำให้ผลงานหนังในเมืองไทยของผมเงียบๆ ไป หนังที่ผมไปเล่นกับจีนจะเป็นหนังแอ๊กชั่นทั้งหมดเลยครับ”

 

 

น้อยใจไหมที่สมัยนี้เด็กบางคนแทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราเคยเป็นพระเอกหนังไทยมาก่อน?

“ไม่น้อยใจเลยครับ อาจจะเพราะผมเป็นคนเฉยๆ เดินทางสายกลางเลยไม่ได้คิดมากกับเรื่องพวกนี้(หัวเราะ)”

 

TV Pool OnlineTV Pool Online