เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! การแต่งหน้า ถือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ในการใช้ชีวิตแต่ละวันได้เต็มร้อย แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่ส่งผลเสียใดๆ ให้กับผิว เพราะบางพฤติกรรมก็สามารถทำลายผิวที่สวยใสและเรียบเนียนให้พังได้ ดังนั้นปัญหานี้จึงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราควรระมัดระวังกันให้มากที่สุด โดยเฉพาะเหล่าพฤติกรรมทั้ง 5 ที่ควรเลี่ยงในขณะแต่งหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้หน้าพัง ไปดูกันเลยยยยย

Image result for แต่งหน้า

1.ใช้เครื่องสำอางที่หมดอายุ

สาวๆ หลายคนมักคิดว่าเครื่องสำอางหมดอายุไม่ได้ส่งผลอันตรายใดๆ โดยเฉพาะคนที่มักแพ้อะไรยากๆ ยิ่งไม่คำนึงถึงอันตรายหรือผลเสียที่จะเกิดกับผิว ดังนั้นสำหรับใครที่คิดเสียดายเครื่องสำอางที่ยังใช้ไม่หมดหรือยังเหลือเกินครึ่งแต่ดันไปหมดอายุเสียก่อน ควรตัดสินใจเด็ดขาดทิ้งไปเลย เพราะหากยังเลือกที่จะใช้รับรองเลยว่ามันจะเกิดการสะสมจนทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองจนรักษาหายได้ยากมาก

2.ใช้รองพื้นที่ไม่เหมาะกับผิวหน้า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกรองพื้นสำหรับสาวๆ นั้นมักเน้นในเรื่องของสี เพราะต้องการให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น สาวๆ ควรเลือกรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาในเรื่องของผิวมัน ก็ต้องเลือกใช้รองพื้นแบบเนื้อแมทช์และบางเบา อีกทั้งการทารองพื้นก็ไม่ควรทาหนาจนเกินไป ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารองพื้นไปอุดตันรูขุมขน จนทำให้เกิดสิวตามมา

3.ละเลยการล้างเครื่องสำอางก่อนนอน

กลับจากทำงานหรืองานเลี้ยง ถึงห้องนอนปุ๊บก็อยากทิ้งตัวลงนอนปั๊บ แต่เดี๋ยวก่อน หากเครื่องสำอางยังคงติดแน่นอยู่บนใบหน้า สาวๆ ควรเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดเสียก่อน อย่าเต็มที่เฉพาะตอนแต่งหน้า แต่ควรให้ความสำคัญในการล้างเครื่องสำอางด้วย เพราะไม่อย่างนั้นสิวจะเห่อขึ้นบนใบหน้าจนไม่ทันได้เตรียมรับมือแน่ๆ

4.แปรงแต่งหน้าสกปรก

อย่าได้มั่นใจเชียวว่าแปรงแต่งหน้าที่ใช้เป็นประจำจะสะอาดสะอ้านไม่มีสิ่งสกปรกติดค้างอยู่ เพราะไม่ว่าเครื่องสำอางที่ใช้จะเป็นแบรนด์ดังหรือมีคุณภาพมากแค่ไหน ก็แพ้แปรงแต่งหน้าที่สกปรกได้ ดังนั้นหากใครที่สงสัยว่าใช้ของดีทำไมผิวหน้ายังแพ้ ให้คำตอบตัวเองได้ง่ายๆ ด้วยการเช็คแปรงที่ใช้แต่งหน้าทุกวันดูก่อนว่าผ่านการทำความสะอาดครั้งสุดท้ายเมื่อใด

5.โบ๊ะแป้งหนาเกินไป

ลบฮาวทูที่บอกว่ายิ่งหน้ามันยิ่งต้องโบ๊ะแป้งไปเลย เพราะพฤติกรรมนี้แหละที่จะทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน และนั่นคือต้นเหตุที่จะทำให้บนใบหน้าที่เคยสวยใสกลับกลายเป็นที่พักพิงของเหล่าบรรดาสิว

อยากให้การแต่งหน้าดูเรียลและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็อย่าลืมใส่ใจในพฤติกรรมต่างๆ ที่อาจส่งผลเสียให้กับผิวหน้าของเรา เพราะการแต่งหน้าคือการทำให้สาวๆ มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น หากเผลอทำให้หน้าพังเพราะแต่งหน้าความมั่นใจอาจติดลบได้

 

ผิวหน้าการแต่งหน้าแต่งหน้าเครื่องสำอางรองพื้นความงาม