เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากได้เห็นความสำเร็จในชีวิตของคนเป็นลูกแล้ว การได้เห็นลูกชายอยู่ภายใต้สิ่งดีงามในพระพุทธศาสนา มีผ้าสบงจีวรสีเหลืองอร่ามห่มกาย นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความปลาบปลื้มใจของคนเป็นแม่ด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ท็อป ดารณีนุช  ที่ได้มีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองของคนเป็นลูก ซึ่งก็คือพระกั๊ท กฤณ ซึ่งได้อุปสมบทเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ณ วัดราษฎร์บำรุง เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา

ทุกวันนี้ หัวอกคนเป็นแม่ก็ยังคงมีความปลื้มปริ่มไม่หาย โดยล่าสุดได้มีการโพสต์ภาพขณะโผเข้ากราบแทบเท้าของพระกั๊ท เพื่อแสดงให้เห็นว่าวันนี้เธอได้ทำหน้าที่แม่ที่ดีของลูกอย่างสมบูรณ์แล้ว ตามข้อความจากอินสตาแกรมของเธอที่ระบุว่า

เป้าหมายของการเกิดมาของลูกผู้หญิงอย่างฉัน คือหนึ่ง เกิดมาแล้วทำหน้าที่ลูกที่ดี ซึ่งฉันได้ทำถึงพร้อมแล้วทั้งต่อพ่อและแม่ เลี้ยงดูท่านทั้งกาย-ใจและส่งท่านจนวาระสุดท้ายแห่งการจากลากันทางชีวิตความเป็นพ่อ-แม่-ลูก บนโลกนี้ ส่วนอีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของการมีชีวิตความเป็นลูกผู้หญิงที่ตั้งใจทำคือ การเป็นแม่ที่ดี สิ่งที่จะวัดว่าเราเป็นแม่ที่ดีหรือไม่ คือการกระทำและความคิดของลูกเรา

วันนี้ฉันได้ก้มลงกราบพระลูกในวันที่ท่านบวชครบวันที่ 40 หลังจากได้สนทนาธรรมกับท่าน และรู้แล้วว่า ท่านเติบโตทั้งร่างกาย ความคิด มีสติปกครองและดูแลตัวเองและครอบครัวได้แล้ว จึงก้มกราบท่านด้วยความนับถือและภูมิใจที่ทำหน้าที่แม่ที่ดี ประคับประคองและน้อมนำธรรมะสู่ใจท่าน จนท่านได้มีพระธรรมนำชีวิต ฉันก็ถือว่าได้ทำหน้าที่แม่ที่ดีลุล่วงไปได้ขั้นหนึ่งแล้ว