เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่หวังมาตลอดคนเป็นแม่ต้องปลื้มใจมากที่สุดในชีวิต ท็อป ดารณีนุช ได้โพสต์ความในใจที่เผยว่า ตัวเองได้ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่เป็นลูกและแม่คนหนึ่งแล้ว หลังจากที่ลูกชายคนโต กั๊ท กฤณ ได้บวชเรียนครบ 40 วัน และในวันนี้ได้สนทนาธรรมกับพระลูกชาย ก่อนจะทำพิธีลาสิกขา

“เป้าหมายของการเกิดมาของลูกผู้หญิงอย่างฉันคือ เกิดมาแล้วทำหน้าที่ลูกที่ดี ซึ่งฉันได้ทำถึงพร้อมแล้วทั้งต่อพ่อและแม่ เลี้ยงดูท่านทั้งกายทั้งใจและส่งท่านจนวาระสุดท้ายแห่งการจากลากันทางชีวิตความเป็นพ่อ-แม่-ลูก บนโลกนี้ ส่วนอีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของการมีชีวิตความเป็นลูกผู้หญิงที่ตั้งใจทำคือ การเป็นแม่ที่ดี สิ่งที่จะวัดว่าเราเป็นแม่ที่ดีหรือไม่ คือการกระทำและความคิดของลูกเรา วันนี้ฉันได้ก้มลงกราบพระลูกในวันที่ท่านบวชครบ 40 วัน หลังจากได้สนทนาธรรมกับท่าน และรู้แล้วว่า ท่านเติบโตทั้งร่างกาย ความคิด มีสติปกครองดูแลตัวเองและครอบครัวได้แล้ว จึงก้มกราบท่านด้วยความนับถือและภูมิใจที่ทำหน้าที่แม่ที่ดี ประคับประคองและน้อมนำธรรมะสู่ใจท่าน จนท่านได้มีพระธรรมนำชีวิต ฉันก็ถือว่าได้ทำหน้าที่แม่ที่ดีลุล่วงไปได้ขั้นหนึ่งแล้ว”

สาวท็อป โพสต์เอาไว้ก็เป็นภาพขณะก้มลงกราบพระลูกชาย ก่อนจะทำพิธีลาสิกขาจากร่มกาสาวพัสตร์ ที่สร้างความปลื้มใจให้กับคนเป็นแม่คนหนึ่งเลยทีเดียว