เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น่าชื่นชม นักศึกษาหนุ่มโพสต์บอกเล่าชีวิต มีเงินใช้หนี้ได้จากการขายลูกชิ้นทอด แนะอย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา สุดท้ายต้องลงมือทำถึงจะประสบผลสำเร็จได้ 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กฺBliss Chaiyod ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความบอกเล่าความรู้สึกของตัวเอง หลังชีวิตพลิกผันต้องหันมาขายลูกชิ้นทอด ไปพร้อมกับเรียนหนังสือ จนทำให้เจ้าตัวมีเงินใช้หนี้ และมีเงินเก็บ เพื่อจะได้เป็นข้อคิดให้กับคนระลึกอยู่เสมอว่าไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการได้หากได้ลงมือทำ โดยมีข้อความระบุว่า

#ทำไมมาขายลูกชิ้นทอด
#จุดเริ่มต้นมันคืออะไร ?

บีสเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่ขายลูกชิ้นทอดตามข้างถนน ริมฟุตบาท ที่บีสทำไปบีสอยากช่วยแม่หาเงินใช้หนี้ไถ่ที่นาทั้งๆ ที่บีสกับแม่ไม่ได้เป็นคนก่อมันขึ้นมา แต่เป็นพี่น้องก่อขึ้นมาจำนวน 250,000 บาท (เอาที่นาไปจำนำ) บีสกับแม่ต้องมาหาเงินใช้หนี้แทนพี่น้อง เพราะว่าไม่อยากให้เสียที่นาที่ตากับยายได้สร้างมันขึ้นมากับมือ

ด้วยความที่ว่าพี่น้องที่เอาที่นาไปจำนำนั้นไม่มีเงินไถ่ บีสกับแม่เลยตัดสินใจมาขายลูกชิ้นเพื่อจะเอาเงินไปไถ่ที่นาของตายาย ตอนนี้บีสกับแม่หาเงินให้หนี้ไปหมดแล้ว ในเวลาไม่ถึงปี เป็นกำลังใจให้บีสกับแม่ด้วยนะครับ และบีสอยากจะบอกว่าใครจะตัดสินว่าเราเป็นยังไงก็ #ช่างแมร่ง แต่ขอให้เรารู้ตัวเราอยู่เสมอว่าตอนนี้เราทำอะไรอยู่ ทำเพื่อใคร และทำแล้วไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก็พอแล้วล่ะ

ต่อไปนี้ตั้งใจเก็บเงินอย่างเดียวไว้ซื้อบ้านใหม่ และไม่ให้ใครมายืมเงินทุกกรณี เพราะที่ยืมไปเป็นหมื่นเป็นแสนไม่เคยคืนสักบาท มันเจ็บใจมากนะครับ?

ขอบคุณหนี้ 250,000 บาทที่ทำให้ครอบครัวบีสพลิกชีวิตหากไม่มีหนี้ก้อนนั้นคงไม่ได้ดีเท่าทุกวันนี้

ทุกบทเรียนที่ผ่านเข้ามาถือเป็นเรื่องที่ดีเสมอ

สุดท้ายนี้ฝากเป็นกำลังใจให้ครอบครับบีสด้วยนะครับ #ลูกชิ้นทอดเงินล้าน

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในความคิดของหนุ่มนักศึกษาคนนี้ พร้อมกับยกให้เป็นบุคคลที่เด็กวัยรุ่นไทยควรเอาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต