เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
แดน
“แดน” ปล่อยให้ลุ้น รัก 8 ปี แพลนขอแต่ง “แพทตี้” ปุ๊บปั๊บ อะไรก็เกิดขึ้นได้
ถือว่าเป็นคู่รักนักบุญไปอีกคู่แล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม แดน-วรเวช ดานุวงศ์ และหวานใจสาว แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา เพราะจะเห็นได้ว่าทั้งคู่มักจะชวนกันเข้าวัดทำบุญอยู่บ่อยๆ ซึ่งงานนี้พอมีโอกาสได้เจอหนุ่ม แดน วรเวช จึงได้พูดคุยสอบถามถึงเรื่องที่พาแฟนสาวไปปฏิบัติธรรมมาล่าสุด อีกทั้งยังขออัปเดตถึงสภาพหัวใจที่ศึกษากันมานานถึง 8 ปีแล้ว มีแพลนจะจับมือสละโสดกันหรือยัง เห็นช่วงนี้พากันไปปฏิบัติธรรมบ่อย ? “ถือศีลครับ ก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นครับก็เพียงแต่ช่วงนี้มันต่อเนื่องมาครับ ตั้งแต่เริ่มถือศีล บวช บวชเสร็จก็รู้สึกดีที่มีช่วงเวลาในการพักผ่อนบ้าง ก็การไปวัดแบบวัน สองวัน สามวัน ก็ถือเป็นการพักผ่อนที่ดี แล้วก็สามารถทำให้งานที่เราทำอยู่มันช่วยมีประสิทธิภาพขึ้นได้อะไรอย่างนี้ครับ” อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นคู่รักนักบุญแล้ว ? “ช่วงนี้คงเห็นบ่อยเท่านั้นเองครับ ก็คุยกันว่าเป็นไปได้เดือนหนึ่ง หรือสองเดือน ก็อยากจะหาเวลาเข้าวัดเป็นการพัก” มันไม่ได้มีสาเหตุพวกปัญหาชีวิตอะไรใช่ไหม ? “ไม่มีเลยครับผมยังเป็นปกติดีทุกๆ อย่างนะครับ แต่เราก็รู้สึกแค่ว่าเราเข้าวัดแล้วเรารู้สึกดี ถือศีลปฏิบัติธรรมมันก็ได้อยู่กับตัวเอง จริงๆ การนั่งสมาธิหรือภาวนามันก็ทำให้สมองเราหรือว่ากระบวนการความคิดของเรา จากที่เราเจอเรื่องราวมากมายในชีวิต เราใช้คำว่าฟุ้งซ่านก็ได้ครับมันยุ่งเหยิงอยู่ มันก็จัดเรียงระบบอันไหนที่มันไม่ได้จำเป็น มันค้างคาอยู่ในสมองมันก็ถูกลบทิ้ง” เขามองว่าเรามีปัญหาด้านความรักกันก็เลยเลือกไปสงบกัน เหมือนปรับจิตใจให้นิ่งขึ้นอย่างนี้หรือเปล่า ? “ไม่เกี่ยวเลยครับ คือน้องแพทเป็นสายบุญอยู่แล้วครับ สายบุญแบบเต็มตัวมากๆ ครับ ปล่อยปลา เข้าวัด ถือศีล ทำบุญอะไรอย่างนี้ครับ น้องเขาปล่อยปลาทุกเดือน แล้วก็จริงๆ เขาก็ชวนผมบ่อยมากชวนมานานแล้วครับ ที่ผ่านมาผมก็ไม่ค่อยมีเวลาเลยครับ ทีนี้พอมีอีกครั้งหนึ่งที่จะต้องไปถือศีลเขาก็ชวนก็เลยเดี๋ยวไปเป็นเพื่อนก็ได้” มุมมองความรักของเราสองคนเป็นอย่างไรบ้าง เข้าวัดกันบ่อยๆ มันเปลี่ยนไปไหม ? “ไม่ครับ คือการเข้าวัดมันไม่ได้ทำให้คนเราเปลี่ยนไปขนาดนั้นครับ บางคนมักจะมองว่าการเข้าวัดเราต้องมีปัญหา แต่ว่าพอผมเข้าไปผมก็รู้สึกชัดเจนว่ามันไม่ใช่ครับ มันคือการฝึกจิตเท่านั้นจริงๆ คือเวลาเนาเหนื่อยมันก็เป็นหนึ่งที่ที่เราได้พักผ่อนได้ เราก็มีการพักผ่อนในอีกรูปแบบหนึ่งเหมือนเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศ ต่างจังหวัดอะไรอย่างนี้ครับได้พักผ่อนในแบบหนึ่งครับ มันก็แล้วแต่ว่าคนจะเลือกอย่างไรเท่านั้นเองครับ” จะบวชรอบสองอีกไหม ? “มันก็แล้วแต่ครับ คือผมก็เป็นคนแบบถ้าเวลามันใช่มันก็ใช่” แสดงว่ายังคิดอยู่ ? “มันก็เป็นช่วงเวลาที่ดีนะครับ อย่างตอนผมบวชผมก็ไม่ได้แบบวางแผนอะไรไว้ พอเรารู้สึกว่าเราอยากบวชเราก็บวช ซึ่งผมก็เป็นคนแบบนี้อยู่แล้วครับคิดจะทำอะไรก็ทำ” แล้วยังจะบวชอีกรอบไหม ? “เรื่องบวชอีกรอบเหรอครับ ยังไม่พูดอะไรนะครับแต่พอถามผม ผมก็ไม่ได้ปฏิเสธผมแค่รู้สึกว่ามันเกิดขึ้นได้แต่ว่าผมไม่ได้วางแผนไว้” แต่ว่าไม่ได้ถึงขั้นว่าจะบวชจริงๆ ใช่ไหม ? “ใช่ๆ ครับ” >>แดน วรเวช บวชทดแทนคุณแบบเรียบง่าย วัดป่าที่เพชรบูรณ์
เพิ่งผ่านวันเกิดมา แพทตี้ให้อะไรไหม ?
“ก็ไม่ได้ให้อะไรมากนะครับคือเราก็อยู่กับแบบอย่างนี้อยู่แล้ว ชิวๆ ทานข้าวก็โอเคแล้ว”
แสดงว่ามีของเล็กๆ น้อยๆ ใช่ไหม ?
“ปีนี้มีเลี้ยงข้าวอย่างเดียวครับ เขาเลี้ยงเราครับ (ยิ้ม)”
ไม่มีของขวัญแทนใจอะไรใช่ไหม ?
“ปีนี้ไม่มีครับ”
เห็นคำอวยพรของแพทตี้คือเขาไม่อยากให้เราทำงานเยอะใช่ไหม ?
“เขาพูดแบบนี้มาตลอดครับ เรื่องการพักผ่อน แล้วเขาก็ทำสำเร็จเรื่องชวนผมไปถือศีล ก็แฮปปี้ แล้วก็เขาก็เห็นผมรู้สึกดีเขาก็ยิ่งดี อย่างน้อยก็ไปวัดมันก็ไม่ควรจะต้องคิดอะไรมากอยู่แล้วอ่ะครับ”
ในเรื่องของความรักเราก็เติมเต็มกันดีใช่ไหม ?
“ผมว่ามันก็โอเคนะครับ อยู่กันมาได้โดยไม่มีปัญหาอะไรตั้งหลายปีแล้วครับ”
กี่ปีแล้ว ?
“8 ปีแล้วครับ”
คิดบ้างหรือยัง ล่าสุดเขาบอกให้พี่แดนมาขอ ?
“ผมว่ามันก็คล้ายๆ เรื่องบวชครับ คือมันก็เกิดขึ้นได้ทุกเวลาครับ แต่ว่ามันคงไม่ได้มีการกะเกณฑ์หรือว่าวางแผนกันอย่างชัดเจน สมมุติว่าถ้าผมจะต้องแต่งงาน ผมก็คงบอกแหละ บอกทุกๆ คนเหมือนกัน แต่ว่าอาจจะบอกกระชั้นชิดนิดหนึ่ง”
บอกวันนี้ แต่งพรุ่งนี้เหรอ ?
“ก็อาจจะแบบนั้น เพราะว่าคือไม่ได้กักไม่ได้เก็บเชื่อว่าผมค่อนข้างที่จะปุ๊บปั๊บครับ”
ถ้าความรู้สึกมาก็แต่งเลย ?
“ใช่ครับถึงเวลา มันก็ถึงเวลาครับ”
ปีนี้ ปีหน้า สองปี สามปีคิดไว้ไหมหรือแล้วแต่อารมณ์ ?
“แล้วแต่ความรู้สึก ถ้ามันถึงเวลาแล้วมันก็ต้องถึงเวลาครับ”
ไม่ให้โอกาสเขาเตรียมตัวเหรอ เจ้าสาวเขามีหลายขั้นตอนนะ ?
“อ้อเหรอ มีอะไรบ้างครับ (หัวเราะ) ผมไม่ได้คิดถึงความต้องทำอะไรหลายขั้นตอนขนาดนั้นครับ ง่ายๆ ก็ได้ครับ”
ภายในปีนี้เป็นไปได้ไหม ?
“อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ แต่ว่าไม่ได้บอกว่ามันจะต้องเกิดขึ้นนะ แต่ว่าก็ไม่ได้ปิดอะไร อย่างที่บอกว่าถ้าผมบอกว่าไม่แต่ง แน่นอนมันก็ไม่ใช่ ก็ยังไม่รู้อยู่ดี”
รออะไรยังติดอะไรอยู่ ?
“มันก็มีครับ มันก็ยังมีอยู่แต่ก็ไม่ได้เยอะหรอกครับ มันก็มีเวลาของมันครับ”