เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (12 มิ.ย. 61) มีรายงานว่า นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ “แผน” พนักงานขับรถธนาคารแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาให้การเท็จคดีหวย 30 ล้าน ได้เดินทางมาพร้อม นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ เพื่อรายงานตัวหลังพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 สำนักงานอัยการสูงสุด นัดฟังการสั่งคดี โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม ดูไม่วิตกกังวลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายสุกิจ ทนายความ เปิดเผยภายหลังเข้าพบอัยการว่า วันนี้เป็นการเข้ารายงานตัวตามกำหนดนัด ส่วนการสั่งฟ้องคดีนี้พนักงานอัยการได้ขอเลื่อนการสั่งฟ้องออกไป เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ละเอียดละอ่อน จึงไม่สามารถสั่งฟ้องได้ทัน ทั้งนี้ ทางพนักงานอัยการได้นัดหมายให้มารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 15 ส.ค. นี้

ขณะที่ ตนเองจะยื่นชะลอการสั่งฟ้อง โดยขอให้รอฟังคดีที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ ฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งเป็นคดีหลักที่มีมูลเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เช่นเดียวกับคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ ยื่นฟ้อง ครูปรีชา พร้อมด้วย นางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ นางสาวพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ในความผิดฐานร่วมกันเบิกความเท็จ ในการไต่สวนคำร้องฉุกเฉินในคดีแพ่ง ที่ร้องขอให้อายัดเงิน ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีออกไปก่อนชั่วคราวจนกว่าคดีหลักจะเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม นายสุกิจ ยังระบุด้วยว่า หากอัยการยืนยันจะสั่งฟ้องตนเองจะยื่นขอให้ศาลจำหน่ายคดีออกไปก่อน เพราะ ไม่ได้ส่งผลดีกับใคร โดยตนจะรอให้คดีหลักเสร็จก่อน เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐาน และเพื่อให้การทำงานไม่ซ้ำซ้อน