เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! น้ำยาบ้วนปาก ถ้าไม่รู้ข้อมูลเราก็คงจะคิดว่ามันใช้ทำอะไรไม่ได้เลยนอกเสียจากบ้วนปาก แต่จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดนะ ใช้แทนของบางอย่างได้เลยแหละ อยากรู้เราจะพาคุณไปดู เจ๋งกว่าที่คิด! 8 คุณประโยชน์ลับๆ ของ น้ำยาบ้วนปาก ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้!! มีประโยชน์อะไรบ้างไปดูเลย

1. ล้างแผล

ถ้าจู่ๆ คุณเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แต่ในบ้านดันไม่มีแอลกอฮอร์ซะอย่างนั้น งั้นใช้ที่เลย น้ำยาบ้วนปาก นำสำลีมาชุบน้ำยาบ้วนปาก แล้วเช็ดเบาๆ ที่บาดแผล แค่นั้นก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย น้ำยาบ้วนปากมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคอยู่แล้วหนิ

2. ขจัดรังแค

เหลือเชื่อเลยใช่มั้ยละ ใครจะไปคิดว่าน้ำยาบ้วนปากจะสามารถขจัดรังแคได้ วิธีใช้ก็แค่หลังจากสระผมเสร็จก็หมักผมด้วน้ำยาบ้วนปาก ทิ้งไว้ซักพักแล้วก็ล้างออก จากนั้นก็ซ้ำด้วยครีมนวดอีกรอบเพื่อไม่ให้ผมเสียนะจ๊ะ

3. กำจัดเห็บ

นอกจากน้ำยาบ้วนปากขจัดรังแคให้คนได้แล้ว มันยังสามารถกำจัดเห็บให้น้องหมาได้อีกด้วย เพียงแค่คุณฉีดน้ำยาบ้วนปากใส่ขนและที่นอนของเจ้าตูบ แค่นี้จำนวนเห็บก็จะลดลงอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

4. ล้างห้องน้ำ

ถึงแม้ว่าน้ำยาบ้วนปากจะไม่มีฤิทธิ์แรงเท่าน้ำยาล้างห้องน้ำก็ตาม แต่มันก็ใช้แทนกันได้แหละน่า ลองใช้มันขัดๆ ถูๆ ดูสิ แล้วคุณจะพบว่า พื้นและชักโครกในห้องน้ำดูสะอาดขึ้นเลย แถมยังมีกลิ่นหอมด้วยนะ

5. ดับกลิ่นกาย

จริงนะ! ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดู อาบน้ำเสร็จเช็ดตัวให้แห้ง แล้วใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปาก แล้วเช็ดที่ใต้วงแขน แค่นี้ก็รับรองเลยว่าตลอดทั้งวันคุณจะไม่มีกลิ่นตัวแน่นอน

6. ดับกลิ่น

นอกจากน้ำยาบ้วนปากจะสามารถดับกลิ่นตัวได้แล้ว มันยังสามารถดับกลิ่นเหม็นอื่นๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นขณะ กลิ่นเหม็นคาว เพียงแค่คุณเทน้ำยาบ้วนปากใส่กระดาษ แล้วนำไปวางในบริเวณที่มีกลิ่น แค่นั้นก็หมดปัญหาแล้ว

7. ล้างแปรง

แปรงสีฟันที่เราใช้กันทุกวันนี่แหละ ถ้าไม่ทำความสะอาดมันก็จะสะสมแบ็คทีเรียได้นะ ทำวิธีแก้ไขก็ง่ายๆ เพียงแค่เทน้ำยาบ้วนปากลงบนแปรงสีฟัน แล้วล้างออกแค่นั้นก็เรียบร้อย

8. ทำความสะอาดจอคอมพิวเตอร์

น้ำยาบ้วนปากมีประโยชน์ในการลบรอยนิ้วมือและคราบต่างๆ ทำให้สิ่งสกปรกไม่สามารถเกาะติดได้