เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่ายังคงสู้และยังไม่หมดหวัง สำหรับนักร้องหนุ่ม เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ที่ไม่เคยท้อ เดินหน้าทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ภรรยาสาว ก้อย-นัชชา แดงงาม ได้ตั้งครรภ์สมอย่างใจหวังเสียที ซึ่งล่าสุด เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนด้วยใบหน้าที่สดใสกับการมีความหวังอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้เผยว่าหลังจากที่ลองวิธีธรรมชาติและการทำเด็กหลอดแก้วมาแล้วแต่ยังไม่สำเร็จ ครั้งนี้เหมือนโอกาสสมหวังจะสูง เพราะตัดสินใจทำเด็กหลอดแก้วอีกครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อีก 2 เดือนจะทำการฝังไข่ในมดลูกภรรยา และได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบอีกที แต่ตนค่อนข้างมั่นใจว่าติดแน่นอน

 

 

“วันนี้ก็มีข่าวที่ดีอีกหนึ่งระดับเกี่ยวกับเรื่องของลูก เพราะหลังจากที่เราทำตามธรรมชาติแล้วไม่ได้ และได้ไปลองทำหลอดแก้วมาแล้ว 1 ครั้งด้วยแต่ก็ยังไม่ได้ แต่ตอนนี้เราโชคดีที่ได้มาเจอคุณหมออีกท่าน จึงตัดสินใจทำหลอดแก้วอีกครั้ง แต่เป็นหลอดแก้วที่ใช้วิธีผสมในหลอดทดลองเลย ปรากฏว่าครั้งนี้เราได้ตัวอ่อนมาสิบกว่าตัว และสุดท้ายแล้วพอตรวจโครโมโซมเหลือตัวอ่อน 1 ตัวที่แข็งแรงพร้อมฝังลงไปในครรภ์ของครูก้อยครับ เราได้ตรวจผนังมดลูกทุกอย่างแล้วว่าสมบูรณ์ดีมากๆ เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะเกิดออกมาเป็นลูกมีสูงมากๆ ครับ”

ไปรู้จักคุณหมอท่านนี้ได้อย่างไร ?

“จริงๆ เราก็ศึกษาและพยายามมองหาหนทางที่ทำให้เรามีลูกได้ เราดูเครื่องไม้เครื่องมือของเขา ดูประวัติการทำงานของเขา ดูความน่าเชื่อถือ และดูเคสเก่าๆ ที่ผ่านมา เราก็เลยทดลองที่จะเริ่มต้นในการทำ ปรากฏว่าได้จริงๆ”

ตัดสินใจนานไหม ก่อนที่จะทำอีกครั้ง ?

“หาข้อมูลก็ประมาณหนึ่งครับ แต่สุดท้ายพอเราได้เห็นประวัติของท่านที่เป็นคุณหมอจากโรงพยาบาลศิริราชเลย ก็ทำ และมั่นใจครับก็เลยได้”

 

 

จะทราบผลที่แน่ชัดตอนไหนว่าครูก้อยจะตั้งท้อง ?

“ตอนนี้ถ้าไม่มีอะไรที่แย่จริงๆ ก็น่าจะคลอดประมาณเดือนเมษายนปีหน้าครับ เพราะอีก 2 เดือนเดี๋ยวเราจะฝังตัวอ่อนตัวนี้ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวเลย ผ่านการตรวจโครโมโซมทุกอย่างแล้ว ปกติดีทุกอย่าง พอฝังลงไปก็จะคลอดประมาณเมษายนครับ”

ดูเหมือนเรามั่นใจมากว่าต้องติดแน่ๆ ?

“ถูกต้องครับ เพราะที่ผ่านมามันไม่เคยมาถึงขบวนการนี้ ไม่เคยออกมาจนถึงตัวอ่อน ที่ผ่านมาธรรมชาติจะคัดทิ้งจนแท้งไป”

แบบนี้เราได้เลือกเพศลูกเลยใช่ไหม ?

“จริงๆ การเลือกเพศมันเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายนะครับ แต่การตรวจโครโมโซมมันจะรู้เพศโดยปริยาย หากจะบอกว่ารู้แล้ว ก็รู้แล้วครับ แต่ขออนุญาตยังไม่พูดดีกว่า อยากให้เด็กอยู่ในครรภ์สัก 2-3 เดือนก่อน พอถึงตอนนั้นเดี๋ยวค่อยมาบอกครับ แต่ไม่เกี่ยวกับการถือเคล็ดนะ ตัวเลข 3 เดือน เป็นตัวเลขที่โอกาสพลาดน่าจะน้อยมากแล้ว เลยรอให้มันชัวร์ก่อนดีกว่า แต่ที่บอกวันนี้ว่าเป็นข่าวดีเพราะขั้นตอนนี้เรายังไม่เคยมาถึงเลย ซึ่งวันนี้เราก็ได้มาถึงแล้วครับ”

 

 

ตัวครูก้อยเองเตรียมตัวยังไงบ้าง ?

“โห น่าสงสารมากเลยครับ ตอนที่กระตุ้นไข่เขาต้องฉีดยาลงไปที่ท้องของตัวเองทุกวัน เพื่อกระตุ้นให้ไข่ตกมากกว่าปกติ และนำไข่นั้นมาผสมกับสเปิร์มของคุณพ่อ เพราะฉะนั้นเขาต้องดูแลมากๆ เลย โดยฉะเพราะตอนที่ฝังตัวอ่อนตัวนี้ลงไปในท้อง เขาต้องอยู่นิ่งๆ นอนเฉยๆ ไปเลยประมาณ 2-3 วัน”

พอฝังลงไปในท้องแล้ว ครูก้อยต้องเบรกพักงานไปเลยใช่ไหม ?

“ใช่ ครูก้อยต้องพักอยู่กับบ้าน ส่วนพี่เองก็ต้องทำงานบ้าน ทำกับข้าว เรียกว่าเขาต้องนอนติดเตียง เราต้องป้อนให้เขากินเลยแหละ”

ต่อจากนี้ต้องเตรียมตัวกันยังไง ?

“ช่วงที่ยังไม่ได้ฝังก็สามารถเตรียมร่างกาย ออกกำลังกายได้แต่ไม่ต้องหนักมากนะครับ ยังทานอาหารได้ต่างๆ แต่พอฝังแล้วการออกกำลังกายต้องงดเลย จนกว่าเด็กจะติดอยู่ที่มดลูกอย่างแข็งแรง”

 

 

ดีใจแค่ไหนที่ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ?

“ดีใจมากครับ เรียกว่าสมหวังในระดับหนึ่งแล้ว ทุกวันนี้ตื่นมาเราก็จะมานั่งวางแผนว่าเราจะตั้งชื่อลูกว่าอะไร เรียนที่ไหน ใครจะช่วยเลี้ยงในช่วง 1-2 เดือนแรก จริงๆ ผมได้ตั้งชื่อไว้แล้ว คอนเซปต์ของชื่อเราคือต้องเป็นชื่อหนึ่งเดียวในไทย (หัวเราะ) เดี๋ยวชื่อผมจะบอกตอนน้องอยู่ในครรภ์สัก 3 เดือน เดี๋ยวจะประกาศ หากประกาศตอนนี้เดี๋ยวจะไม่กลายเป็นหนึ่งเดียว (หัวเราะ) ผมไม่ได้ดูหลักเกณฑ์หรือฤกษ์อะไรที่จะตั้งชื่อลูกเลยนะครับ ดูเรื่องความชอบของเราและดูเรื่องความหมายที่ดี เป็นชื่อที่เราอยากเรียกเขาแบบนี้มากกว่า”

ที่ผ่านมาเราหมดค่าใช้จ่ายกับเรื่องการวางแผนมีลูกมากแค่ไหน ?

“เอ่อ… ถ้าคิดเป็นเม็ดเงินจริงๆ มันก็เยอะอยู่นะ ไม่ถึงหลักล้านครับ แต่ก็หลายแสน ซึ่งก็เป็นกระบวนการที่คุ้มนะครับ เพราะเราได้ชีวิตมา ได้ลูกมา คุ้มมาก และก็เป็นกระบวนการที่ปลอดภัย”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online