เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายไนจีเรียคนหนึ่งเลือกซื้อรถยนต์หรู BMW คันใหม่เอี่ยมมาใช้แทนโลงศพฝังร่างผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา เพื่อแสดงความรักความอาลัยอย่างสุดซึ้งเป็นครั้งสุดท้าย ทำเอาผู้คนจำนวนมากพากันตกใจ ชายคนดังกล่าวชื่อ Azubuike มาจากเมือง Ihiala ทางตอนใต้ของรัฐอะนัมบรา ประเทศไนจีเรีย ด้วยก่อนหน้านี้เคยให้สัญญากับผู้เป็นพ่อไว้ว่าสักวันหนึ่งเขาจะซื้อรถยนต์ให้ จึงทำให้เขาตัดสินใจซื้อรถยนต์ BMW มาใส่ร่างของพ่อแทนโลงศพ

แล้วทำพิธีฝังไปพร้อมกัน มีมูลค่า 32 ล้านไนรา หรือประมาณมากกว่า 2.8 ล้านบาท ในภาพเผยให้เห็นชายหลายคนสวมชุดสูทมาร่วมพิธีฝังศพ ขณะที่รถยนต์หรูซึ่งใช้แทนโลงศพถูกยกมาใส่ไว้ในหลุมลึก 6 ฟุต (ประมาณ 1.8 เมตร) รอบด้านเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก โดยภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ต่อบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง

ชาวเน็ตบางส่วนชื่นชมความกตัญญูของเขา บางส่วนก็ประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการไม่เคารพผู้เป็นพ่อ ใช้เงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ทำไมไม่เอาเงินที่ซื้อรถยนต์หรูนั้นมาใช้พัฒนาพื้นที่ชนบท? ขณะที่บางคนก็บอกว่าเดาได้เลยต้องมีคนคอยเฝ้าหลุมฝังศพตลอด 24 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นอาจจะมีคนมาขุดขโมยรถไป, ถ้าจะไปสวรรค์ ทำไมไม่ฝังเครื่องบินสักลำไหมล่ะ!