เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 คุ้มครองห้ามเด็กเข้าไปเกี่ยวข้องการพนัน หากพบผู้ปกครองปล่อยปละละเลยหรือสนับสนุน มีความผิดจำคุก 3 เดือน จำปรับ 10,000 บาท

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันผลการพนันแข่งขันฟุตบอลกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการการป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลของเยาวชน ในช่วงการแข่งขัน “ฟุตบอลโลก 2018” ว่า พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ปี 2546 คุ้มครองห้ามเด็ก เข้าไปเกี่ยวข้องการพนัน หากพบผู้ปกครองปล่อยปละละเลย หรือสนับสนุน มีความผิด จำคุก 3 เดือน และ ปรับ 10,000 บาท

นอกจากนี้ยังได้ประสานงาน สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. สร้างความเข้าใจต่อเยาวชนในทุกๆโรงเรียน กว่า 30,000 แห่งทั่วประเทศ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่เฝ้าระวังแล้ว รวมถึงจัดตั้งชุดเฝ้าระวังทางสื่อออนไลน์ ดังนั้น ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลาน ไม่ให้ข้องเกี่ยวกับการพนัน เป็นอันขาด

ทั้งนี้ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ระบุชัดเจนใน มาตรา 26 วรรค 8 ภายใต้บังคับแห่งกฎหมายอื่น ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการใช้หรือยินยอมให้เด็กเล่นพนัน ไม่ว่าชนิดใดหรือเข้าไปในสถานที่เล่นการพนัน สถานค้าประเวณี หรือสถานที่ที่ห้ามมิให้เด็กเข้า และ มาตรา 78 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 26 ต้องระวางจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ